Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fox News bị kiện

Một công ty về công nghệ bỏ phiếu bầu cử ở Mỹ đã đệ đơn kiện đòi 2,7 tỷ USD từ Fox News và hai luật sư ủng hộ ông Trump vì đưa ra thông tin sai sự thật.

"Chúng tôi không có lựa chọn nào khác. Chiến dịch thông tin sai lệch được phát động chống lại chúng tôi là một chiến dịch nhằm xóa sổ (chúng tôi). Đối với chúng tôi, đây là vấn đề sống còn và chúng tôi phải hành động", Antonio Mugica, Giám đốc điều hành của Smartmatic, nói với CNN. Smartmatic chuyên cung cấp các loại máy phục vụ quy trình bỏ phiếu và kiểm phiếu.

Đơn kiện được đệ trình lên tòa án bang New York hôm 4/2.

Trong đơn, công ty Smartmatic cáo buộc Fox News, hai luật sư Rudy Giuliani, Sidney Powell và người dẫn chương trình Lou Dobbs, Maria Bartiromo, và Jeanine Pirro cố tình nói sai sự thật về Smartmatic.

Công ty này cho rằng những lời nói dối đó là nhằm đánh lừa công chúng, khiến công chúng tin rằng cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 đã bị "đánh cắp".

bau cu tong thong anh 1

Bốn bị đơn trong vụ kiện của công ty Smartmatic, bao gồm hai luật sư Sidney Powell và Rudy Giuliani, cùng hai người dẫn chương trình Lou Dobbs và Maria Bartiromo của Fox News. Ảnh: Getty.

"Họ cần một nhân vật phản diện. Họ cần một ai đó để đổ lỗi. Một câu chuyện thiện ác để kích động đám đông giận dữ. Và nó chỉ có tác dụng nếu người kể chuyện đưa ra cho khán giả một nhân vật đại diện cho cái ác", Smartmatic viết trong đơn kiện dài gần 300 trang.

"Không có bất kỳ nhân vật phản diện thực sự nào. Các bị cáo đã phát minh ra một kẻ xấu. Các bị cáo quyết định biến Smartmatic trở thành nhân vật phản diện trong câu chuyện của họ", công ty này viết thêm.

Phản ứng trước vụ việc, người phát ngôn của Fox News nói: "Fox News Media cam kết cung cấp toàn bộ bối cảnh của mọi câu chuyện với báo cáo chuyên sâu và ý kiến ​​rõ ràng".

"Chúng tôi tự hào về thông tin liên quan đến cuộc bầu cử năm 2020 của chúng tôi và sẽ mạnh mẽ bảo vệ vụ kiện vô bổ này trước tòa", người này nói thêm.

Về phần mình, luật sư Powell tuyên bố đây chỉ là "động thái chính trị do cánh tả cực đoan thúc đẩy, không có cơ sở thực tế hoặc cơ sở pháp lý".

Còn ông Giuliani cho rằng vụ kiện "là cơ hội vàng". "Tôi mong muốn được kiện tụng với họ", luật sư này nói với CNN.

Trong đơn kiện, công ty mẹ của Smartmatic ước tính "thông tin sai lệch do các bị cáo dàn dựng và phát tán" gây thiệt hại ít nhất 2,7 tỷ USD cho công ty này. Trong đó, thiệt hại đối với riêng công ty con Smartmatic là 2,4 tỷ USD.

Theo CNN, công ty này đang cân nhắc kiện các bên khác, bao gồm cả đơn vị báo chí và cựu Tổng thống Donald Trump, dù khả năng này là "rất khó".

Gia đình ông Trump đến Florida trong sự chào đón Sau khi bỏ qua lễ nhậm chức của người kế nhiệm, ông Trump đã rời Nhà Trắng và bay đến Florida. Chào đón ông ở đây là đám đông những người hò reo bên đường.

Fox News - nỗi đau của người ủng hộ ông Trump

Từ ngày bầu cử, một lượng đáng kể người xem trung thành của Fox News chuyển sang kênh đối thủ Newsmax và tuyên bố sẽ không bao giờ quay lại với Fox vì kênh này gây thất vọng.

Fox News lại chọc giận Tổng thống Trump

Đài Fox News mới phát sóng loạt chương trình nhằm xác minh các cáo buộc của Tổng thống Donald Trump xoay quanh gian lận bầu cử.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm