Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fortnite lại 'chép bài' của đối thủ Apex Legends

Trong bản cập nhật tới, Fortnite thêm tính năng reboot van dành cho việc hồi sinh đồng đội đã bị hạ gục.

Bắt đầu từ tuần tới, Fortnite sẽ thêm vào cơ chế game có tên "reboot van". Trong đó, trên bản đồ sẽ có nhiều địa điểm cho phép người chơi hồi phục đồng đội kể cả khi họ đã bị hạ gục. Tính năng này là một bản sao y đúc có trong game Apex Legends, được ra mắt cách đây hai tháng với cái gọi là đèn hiệu hồi sinh cho phép bạn hồi sinh đồng đội.

Fortnite copy Apex Legends anh 1
Hồi sinh đồng minh đã bị hạ gục là một trong nhiều tính năng nổi bật của Apex Legends. 

Tính năng hồi sinh đồng đội là cách khắc phục tốt đối với nhược điểm lớn trong các game thể loại battle royale. Thông thường, đồng đội bị hạ gục sẽ khiến người chơi thua thiệt hơn so với các đội khác, người bị hạ gục chỉ có thể theo dõi phần còn lại của trận đấu.

Trong Fortnite, nhiều người chơi dễ bị hạ gục trong giai đoạn đầu trận. Với bản cập nhật này, người chơi có thể lấy thẻ reboot đồng đội của mình và sau đó đưa họ đến một reboot van để hồi phục, đồng đội sẽ tiếp tục tham gia trận đấu ngay cả khi họ đã bị hạ gục.

Tương tự trong Apex Legends, các reboot van lại chỉ được sử dụng một lần và bởi một đội. Sau khi được kích hoạt, nó sẽ không hoạt động trong phần còn lại của trận đấu. Trên bản đồ cũng chỉ có một số lượng van hạn chế và các vans có thể bị nuốt chửng bởi vòng bo, khuyến khích người chơi mạo hiểm hơn để hồi sinh đồng đội.

Fortnite copy Apex Legends anh 2
Fortnite giới thiệu tính năng Reboot Van trong bản cập nhật 8.30.

Kể từ khi studio Reverawn Entertainment ra mắt Apex Legends cách đây 2 tháng, Fortnite đã "copy" hai tính năng lớn mà tựa game mới nổi này sở hữu.

Tính năng đầu Epic Games sao chép gần như ngay lập tức của Apex Legends là hệ thống ping để người chơi giao tiếp với các đồng đội bằng cách làm nổi bật kẻ thù, lợi phẩm và vị trí trọng điểm.

Nhưng không quan trọng ai làm trước, quan trọng ai làm tốt nhất. Epic Games đã minh họa rõ điều này khi nó nhanh chóng vượt qua tựa game cùng thể loại PlayerUnknown's Battlegrounds vào 2017.

Streamer bỏ túi 1 triệu USD chỉ sau vài giờ chơi game

Ninja, streamer với 13 triệu người theo dõi trên Twitch, nhận 1 triệu USD của EA để quảng bá cho game Apex Legends.

Làm mô hình đua xe điện tử 4 nút bằng bìa giấy gợi lại tuổi thơ Chỉ với bìa các-tông và một vài phụ kiện đơn giản dễ tìm, bạn có thể học theo để làm một mô hình giống với trò đua xe trên điện tử 4 nút gợi nhớ về tuổi thơ.


Hoài Tân

Bạn có thể quan tâm