Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Streamer bỏ túi 1 triệu USD chỉ sau vài giờ chơi game

Ninja, streamer với 13 triệu người theo dõi trên Twitch, nhận 1 triệu USD của EA để quảng bá cho game Apex Legends.

Chơi game vài giờ, đăng vài tweet trên Twitter có giá bao nhiêu? 1 triệu USD nếu bạn là Tyler Blevins. Được hàng triệu người biết đến với nickmane “Ninja” anh là gamer được theo dõi nhiều nhất thế giới.

Blevins là một trong vài nhân vật có lượt theo dõi lớn được Electronic Arts chọn để chơi tựa game Alex Legends, phục vụ hoạt động quảng cáo khi game mới phát hành. Game này sau đó nhận 10 triệu lượt đăng ký chơi sau 3 ngày.

Streamer Ninja 27 tuổi, nổi tiếng với mái tóc liên tục đổi màu, đăng vài tweet trên Twitter và stream màn chơi game của mình trên Twitch. Anh nhận 1 triệu USD từ EA, theo một nguồn tin của Reuters.

Tyler Blevins có thu nhập ước tính khoảng 500.000 USD/tháng từ việc stream game trên Twitch. Ảnh: Getty Images.

Đại diện của EA và Ninja từ chối bình luận về số tiền anh được trả. Tuy nhiên, mức giá 1 triệu USD gấp đôi những gì anh này nhận được mỗi tháng từ việc stream game Fortnite hàng ngày.

EA cũng trả streamer nổi tiếng “Shroud” để chơi Apex Legends nhưng điều khoản trong hợp đồng không được tiết lộ. Anh này có gần 6 triệu lượt theo dõi trên Twitch.

Giá cổ phiếu của EA và vốn hoá trị trường tăng 16%, tương đương 4 tỷ USD trong 3 ngày sau khi Apex Legends phát hành. Sau một tháng, game này đã có 50 triệu người chơi, bằng 1/4 so với tổng số người chơi Fortnite (200 triệu).

Joost van Dreunen - đồng sáng lập của Nielsen, chủ sở hữu của hãng nghiên cứu game SuperData - ước tính trong năm 2018 Fortnite đã thu về 2,4 tỷ USD, nhiều hơn bất cứ game nào.

Nếu mỗi người chơi chỉ mua một gói Apex Coin cơ bản nhất dùng để mua skin cho nhân vật hoặc cập nhật khác, EA có thể kiếm 500 triệu USD.

Ninja, game thủ có 13 triệu lượt theo dõi trên Twitch, thường stream Fortnite 12 tiếng mỗi ngày từ studio của anh tại Chicago. Anh có hợp đồng tài trợ của Red Bull, Uber Eats, thường xuất hiện bên cạnh các nhận vật nổi tiếng như rapper Drake hay Travis Scott.

Trên Instagram hay Twitter, người ta cũng thường thấy anh chụp hình với các siêu sao bóng đá như Neymar hay Harry Kane.

Game bắn súng sinh tồn Apex Legends Apex Legends đang miễn phí trên EA Origins.

Những lỗi thường gặp trên game Apex Legends và cách khắc phục

Apex Legends đang tạo nên cơn sốt trong giới game thủ. Dưới đây là những lỗi thường gặp và hướng dẫn cách bạn khắc phục chúng.


Minh Đăng

Bạn có thể quan tâm