Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Florida cảnh báo mưa rồng Nam Mỹ trên cây rơi xuống

Cơ quan Thời tiết Quốc gia của Mỹ (NWS) hôm 21/1 cảnh báo người dân rằng rồng Nam Mỹ có thể rơi xuống từ cây nếu chúng bị đóng băng khi nhiệt độ hạ xuống 4 độ C.

Cự đà đông cứng rơi như mưa ở Mỹ Vụ việc xảy ra vào ngày 22/1 ở bang Florida, Mỹ. Hàng loạt con cự đà bị rơi và nằm rải rác trên vỉa hè vì thời tiết quá lạnh khiến chúng bị đóng băng và không thể bám trên cây.

Cảnh báo của NWS được đưa ra khi nhiệt độ ở phía nam bang Florida đã giảm đột ngột vào đêm trước đó. Cơ quan này cảnh báo loài bò sát có thể rơi xuống ngay đêm 21/1.

Rồng Nam Mỹ (iguana) thường bị đóng băng khi nhiệt độ giảm xuống 4 độ C. Khi bị đóng băng, loài động vật máu lạnh này mất đi sự ma sát với thân cây - ngôi nhà ấm cúng của chúng - và rơi xuống đất.

Các chuyên gia cảnh báo người dân rằng rồng Nam Mỹ đóng băng trông cứng đơ và bất động nhưng chúng không chết. Vì vậy, NWS đã đưa ra cảnh báo trên Twitter về khả năng gia tăng loài bò sát lạ này rơi từ trên trời xuống.

rong Nam My roi xuong bang o My anh 1

Cơ quan Thời tiết Quốc gia của Mỹ (NWS) đưa ra cảnh báo trên Twitter. Ảnh: Twitter/@NWSMiami.

Tuy nhiên, người dân ở Florida không quá xa lạ với điều này. Những con rồng Nam Mỹ xanh bị đóng băng rơi xuống hồ bơi hoặc hiên nhà không phải chuyện hiếm gặp. Và việc này xảy ra vào mỗi mùa đông, theo Guardian.

Rồng Nam Mỹ là loài vật xâm lấn, tức du nhập từ nơi khác vào Florida và sẽ gây phiền toái nếu chúng không đóng băng. Chúng phá hoại cơ sở hạ tầng bằng cách đào hang ở vỉa hè và nền nhà. Chúng còn để lại phân ở nơi đi qua.

Các nhà bảo tồn động vật hoang dã khuyên mọi người không nên chạm vào rồng Nam Mỹ đóng băng vì chúng có thể bất ngờ tan băng và đe dọa người ở gần.

“Giống như bất kỳ loài động vật hoang dã nào, nó sẽ cố gắng tự vệ”, KristenSommers từ Ủy ban Bảo tồn Động vật hoang dã và Cá Florida, nói với Washington Post.

Nửa tỷ động vật Australia bị thiêu rụi trong cháy rừng 'địa ngục'

Đợt cháy rừng năm nay đã biến một khu vực rộng lớn ở miền nam Australia trở thành vùng đất chết, quét sạch nửa tỷ động vật bao gồm các loài có vú, bò sát và chim.

Voi Thái diễu hành vì động vật chết cháy ở Australia

Đoàn voi cùng các học sinh đã diễu hành im lặng tại trại voi để tưởng niệm và nâng cao nhận thức về hàng triệu động vật bị giết trong các vụ cháy rừng hoành hành ở Australia.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm