Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FLC Stone bị phạt 170 triệu đồng

Cả hai khoản xử phạt hành chính với tổng giá trị 170 triệu đồng của FLC Stone đều liên quan đến lỗi công bố thông tin.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (AMD) trước hàng loạt sai phạm liên quan đến công bố thông tin. Doanh nghiệp có địa chỉ đăng ký tại tầng 5 tòa nhà FLC Landmark Tower (đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Theo đó, FLC Stone bị phạt 100 triệu đồng do có hành vi không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật.

Cụ thể, doanh nghiệp không công bố thông tin trên hệ thống của UBCKNN, trên trang thông tin điện tử của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM và của công ty các văn bản gồm: Nghị quyết HĐQT số 24/09/2021/NQ-HĐQT về việc sử dụng tài sản bên thứ 3 (liên quan đến ông Lã Quý Hiển - Thành viên HĐQT) làm tài sản đảm bảo khoản vay tại ngân hàng; Báo cáo tài chính soát xét 6 tháng đầu năm 2022.

Ngoài ra, FLC Stone không công bố thông tin Báo cáo thường niên năm 2021 đúng thời hạn trên hệ thống của UBCKNN, trên trang thông tin điện tử của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM và của công ty.

xu phat flc stone,  uy ban chung khoan anh 1

Cổ phiếu AMD giảm khoảng 90% kể từ đầu năm 2022. Ảnh: TradingView.

Doanh nghiệp bị phạt thêm 70 triệu đồng vì công bố thông tin không đầy đủ nội dung theo quy định pháp luật.

Cụ thể, tại Báo cáo tài chính riêng năm 2020, năm 2021 đã kiểm toán, công ty không thuyết minh về các bên liên quan với công ty, giao dịch với các bên liên quan của người nội bộ công ty, giao dịch với công ty con của công ty; Báo cáo quản trị công ty năm 2020, năm 2021 có nội dung không đầy đủ theo mẫu quy định tại Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư số 96/2020/TT-BTC ngày 16/11/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về hướng dẫn công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Hiện AMD là cổ phiếu duy nhất trong họ FLC được giao dịch. Kết phiên ngày 17/1, AMD đóng cửa ở mức 1.160 đồng/cổ phiếu.

Thêm công ty chứng khoán bị xử phạt sai phạm liên quan trái phiếu

Ủy ban Chứng khoán đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm với Chứng khoán Tân Việt (TVSI) do có sai phạm liên quan dịch vụ tư vấn trái phiếu.

Ngân hàng đại hạ giá khoản nợ của Thép Việt Nhật

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã thông báo đấu giá khoản nợ của Công ty Thép Việt Nhật với mức khởi điểm giảm 300 tỷ đồng so với lần đấu giá đầu tiên.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm