Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FLC lại khất hẹn nộp báo cáo tài chính năm 2021-2022

Theo FLC, báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 sẽ được công bố trước ngày 25/5 và dự kiến phát hành báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 vào tháng 11.

FLC được chấp thuận đăng ký giao dịch trên sàn UPCoM nhưng cũng đồng thời bị đình chỉ giao dịch từ ngày 3/3. Ảnh: Đức Anh.

Công ty CP Tập đoàn FLC vừa có văn bản cập nhật lộ trình khắc phục các vấn đề về vi phạm công bố thông tin của doanh nghiệp.

Theo đó, FLC cho biết theo kế hoạch làm việc với Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY, tập đoàn dự kiến phát hành các báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 trong thời gian sớm nhất trước ngày 30/4.

Tuy nhiên, FLC cho biết để đạt được sự đồng thuận giữa hai bên về ý kiến kiểm toán, phía công ty kiểm toán và tập đoàn đang cùng thực hiện các thủ tục bổ sung làm cơ sở đưa ra ý kiến kiểm toán phù hợp sau khi có dự thảo các báo cáo tài chính năm 2021.

Do đó, báo cáo kiểm toán chính thức sẽ được công bố trong vòng 3 ngày, sau khi 2 bên thống nhất nội dung và không muộn hơn ngày 25/5. Doanh nghiệp cũng cam kết sẽ gấp rút hoàn thành và công bố báo cáo thường niên năm 2021 trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày công bố báo cáo tài chính năm 2021 đã được kiểm toán.

Sau khi có báo cáo tài chính kiểm toán và báo cáo thường niên 2021, HĐQT FLC sẽ triệu tập Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022, dự kiến tổ chức vào tháng 8. Tại đại hội này, HĐQT sẽ trình cổ đông thông qua việc lựa chọn đơn vị kiểm toán các báo cáo tài chính năm 2022.

Sau đó, FLC sẽ làm việc với công ty kiểm toán để cho ra báo cáo tài chính năm 2022 đã được kiểm toán, dự kiến phát hành vào tháng 11.

Như vậy, nếu theo đúng lộ trình này, các cổ đông Tập đoàn FLC sẽ phải chờ thêm ít nhất 6 tháng nữa để công ty hoàn tất việc khắc phục các lỗi vi phạm do chậm công bố báo cáo tài chính, báo cáo thường niên và họp Đại hội đồng cổ đông trong hơn một năm qua.

Sau khi cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết bị bắt vào ngày 29/3/2022, FLC liên tiếp vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin do không tìm được đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính.

Theo đó, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã đình chỉ giao dịch cổ phiếu FLC từ ngày 9/9/2022 và đến 20/2 năm nay, cổ phiếu FLC đã chính thức bị hủy niêm yết trên HoSE. Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) sau đó đã chấp thuận đăng ký giao dịch gần 710 triệu cổ phiếu FLC trên UPCoM, nhưng lập tức đình chỉ giao dịch mã chứng khoán này từ 3/3.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

FLC muốn đưa cổ phiếu giao dịch trở lại trong năm nay

Công ty CP Tập đoàn FLC vừa có thêm kiến nghị gửi các cơ quan quản lý chứng khoán về việc cho cổ phiếu FLC sớm được giao dịch trở lại trên UPCoM.

Thêm cổ phiếu 'họ FLC' bị hủy niêm yết bắt buộc

HoSE vừa thông báo đưa cổ phiếu HAI của CTCP Nông dược HAI vào diện bị hủy niêm yết bắt buộc. Trước đó, một cổ phiếu "họ FLC" khác là ROS cũng bị hủy niêm yết bắt buộc trên HoSE.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm