Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Flash đã tự tạo ra kẻ thù vì một sai lầm

Reverse Flash là một trong những nhân vật phản diện nguy hiểm nhất mà Barry Allen từng phải đối đầu. Nhưng sự tồn tại của hắn lại do chính Barry gây ra.

Flash anh 1

Giữa Barry Allen và Reverse Flash có mối thâm thù đại hận khó có thể bỏ qua. Ảnh: ScreenRant.

Trong dòng thời gian (cũng như mạch truyện) của mình, Flash phải đối mặt với vô số kẻ thù nguy hiểm nhưng không một ai có thể khiến Barry Allen cảm thấy nguy hiểm cùng nhiều áp lực như Reverse Flash. Điều khiến nhiều độc giả đau lòng là kẻ phản diện này được sinh ra từ chính sai lầm khó tha thứ của Flash.

Reverse Flash hay còn có tên gọi Eobard Thawne là một nhân vật phản diện đáng sợ đến từ thế kỷ 25. Cốt truyện xoay quanh hắn và Barry đã trải qua nhiều thay đổi trong suốt những năm qua. Nhưng có một điều vẫn luôn tồn tại, chính là sự nguy hiểm và những chiêu trò tâm lý đáng sợ của Reverse Flash.

Trong những tình tiết gốc ban đầu, Eobard Thawne xuất thân như một người hâm mộ cuồng nhiệt của Flash và sẵn sàng đánh đổi tất cả để có thể gặp thần tượng của mình. Hắn không ngần ngại chi ra cả một gia tài để tái hiện lại vụ tai nạn thảm khốc đã khiến Barry có được siêu tốc độ trước đây.

Tuy nhiên, theo diễn biến truyện, Eobard ngày càng đi xa hơn mục đích ban đầu và dần trở thành một trong những kẻ phản diện hùng mạnh nhất mà Barry từng phải đối mặt. Thế nhưng Barry cũng đóng vai trò quan trọng trong việc trực tiếp tạo ra một Reverse Flash đáng sợ như chúng ta đã biết.

Barry Allen gửi bộ đồ cũ của mình đến tương lai

Flash anh 2

Flash dự tính gửi bộ đồ cũ tới tương lai. Ảnh: ScreenRant.

Nguồn gốc của nhân vật Eobard Thawne lần đầu tiên được ra mắt công chúng trong The Flash #139 vào năm 1963 của các tác giả John Broome và Carmine Infantino. Trong số truyện này, Flash đang tham dự một buổi lễ phóng tên lửa vào tương lai.

Chắc chắn điều này gây bất ngờ cho rất nhiều độc giả, nó gửi thẳng một hộp kỷ niệm vào tương lai giống với việc chúng ta vẫn chôn những hộp sắt có chứa một bức thư cho chính mình cho mai này vậy. Đối với các nhà khoa học (trong truyện) thay vì chôn vùi chiếc hộp thông điệp dưới gốc cây như những gì chúng ta vẫn thấy trong phim thì họ trực tiếp gửi một bộ sưu tập vật phẩm vào tương lai. Trong đó có bộ trang phục của Flash.

Thực tế, bản thân việc họ nghiên cứu và tìm ra phương thức thực hiện nhiệm vụ trên đã là nỗ lực rồi. Vì vậy, không ai có thể mường tượng được hệ quả của hành động này (gửi bộ phục trang) có thể ảnh hưởng lớn như thế nào đến tương lai.

Eobard Thawne là một tên tội phạm bình thường được biết đến với biệt danh "Giáo sư" và khi nhìn thấy tên lửa, hắn cố gắng khoắng sạch mọi thứ có thể - như những gì một kẻ tội phạm vẫn thường thường làm. Và điểm khác biệt nằm ở trí tuệ của hắn.

Flash anh 3

Và Eobard đã tận dụng tốt cơ hội này để có được siêu tốc độ. Ảnh: ScreenRant.

Trong khi Eobard chỉ là một tên tội phạm bình thường, hắn lại sở hữu một bộ não xuất chúng và là một nhà khoa học tài năng. Eobard đã sử dụng bộ đồ của Flash để rút ra sức mạnh về siêu tốc độ và sử dụng chúng cho riêng mình.

Về sau, có một số lý giải khác về nguồn gốc xuất hiện của Eobard. Tuy nhiên, việc hắn lựa chọn cái tên Reverse Flash xuất phát từ mong muốn đại diện cho mọi thứ mà Flash không làm. Hoặc trong một số truyện mới hơn, nguồn gốc của Eobard chỉ đơn giản là muốn hủy hoại cuộc đời của Flash và lấy đi mọi thứ mà Barry Allen đang có.

Chính những suy nghĩ tiêu cực ấy đã mang lại cho Eobard một kết nối cá nhân với Flash sâu sắc hơn nhiều so với những tên tội phạm phản diện khác xuất hiện trong cùng mạch truyện từ trước tới nay.

Việc Flash muốn gửi bộ đồ cũ của mình đến tương lai xuất phát từ mục đích tốt đẹp. Tuy nhiên, bản thân siêu anh hùng này là một trong những người tiếp xúc nhiều nhất với dòng thời gian. Hơn ai hết, Barry đáng ra phải là người thấu hiểu sự đáng sợ của những thay đổi về mặt thời gian nhất. Tuy nhiên, với sự bất cẩn của mình, anh ấy đã vô tình tạo ra một kẻ thù đáng sợ.

Reverse Flash không phải kẻ phản diện mạnh nhất, siêu năng lực mà hắn có cũng không đặc biệt nổi trội nhất; nhưng Eobard Thawne lại là nỗi ám ảnh tồi tệ nhất mà Flash từng đối đầu và cả mối thù không đội trời chung liên quan đến thảm án của gia đình Barry.

Hai mặt của đô thị

Quá trình phát triển, sáng tạo và những góc khuất của đô thị ngày nay đã hiện rõ trong “Metropolis - Lịch sử phát triển đô thị, phát minh lớn nhất của loài người” của Ben Wilson.

Những siêu anh hùng mạnh mẽ bậc nhất 'One-Punch Man'

Ngay khi xuất hiện, "One-Punch Man" đã gây bão trong thế giới manga siêu anh hùng với nội dung độc đáo không giống ai của mình. Dưới đây là những nhân vật hùng mạnh nhất truyện.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm