Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Fiorentina - Inter Milan: Mất ngôi vì…Moggi?

Đang trong lúc hưng phấn nhất thì các cầu thủ Inter lại phải đón nhận một thông tin gây sốc đến từ “bố già” Moggi. Liệu đoàn quân của HLV Mourinho có vượt qua được cú sốc đó để hoàn thành nốt chặng đường còn lại, hay họ quỵ ngã để rồi mất tất cả…

Vòng 33 Serie A - 01h45 ngày 11/4, sân Artemio Franchi

Fiorentina - Inter Milan: Mất ngôi vì…Moggi?

Đang trong lúc hưng phấn nhất thì các cầu thủ Inter lại phải đón nhận một thông tin gây sốc đến từ “bố già” Moggi. Liệu đoàn quân của HLV Mourinho có vượt qua được cú sốc đó để hoàn thành nốt chặng đường còn lại, hay họ quỵ ngã để rồi mất tất cả…

Phải rất lâu rồi, chính xác là 38 năm nay những Interista mới được sống trong bầu không khí lễ hội tuyệt vời đến thế. Chẳng là kể từ mùa giải 1963/64 đến nay, Inter Milan mới lần đầu tiên lọt vào bán kết Champions League (C1 cũ) sau khi hạ gục CSKA Moscow với tổng tỉ số 2-0 giữa tuần qua. Chỉ còn hai trận đấu nữa, đoàn quân của HLV Jose Mourinho sẽ có mặt tại Bernabeu - nơi mà bất kể đội bóng nào cũng phải thèm muốn tại giải năm nay…

Fiorentina - Inter Milan: Mất ngôi vì…Moggi?

Tinh thần các cầu thủ Inter đang bị lung lạc sau tiết lộ của Moggi

Thế nhưng, đúng vào lúc các cầu thủ Inter hưng phấn nhất thì “bố già” Luciano Moggi lại tiết lộ một thông tin gây sốc có liên quan đến chủ tịch Massimo Moratti. Được biết, ngay trước khi Inter hành quân tới sân của CSKA Moscow, cựu tổng giám đốc của Juventus đã tiết lộ ông đang sở hữu đoạn băng ghi âm cuộc nói chuyện giữa ông chủ của Nerazzurri với Bergamo người chịu trách nhiệm phân công trọng tài mùa giải 2004/05.

Vòng 33 Serie A

Ngày 10/04
22:59, Napoli - Parma

Ngày 11/04
01:45, Fiorentina - Inter Milan
20:00, AS Roma - Atalanta
20:00, Siena - Bari
20:00, Juventus - Cagliari
20:00, AC Milan - Catania
20:00, Palermo - Chievo
20:00, Livorno - Udinese

Ngày 12/04
01:45, Sampdoria - Genoa

Hiện về đoạn băng vẫn chưa được công bố, song ngài chủ tịch đáng kính của Inter bắt đầu trở thành kẻ bị tình nghi của FIGC. Và cơ quan cao nhất của bóng đá Ý cũng cho biết nếu băng ghi âm đó có thực, thì nhiều khả năng danh hiệu mà Inter giành được ở mùa giải 2005/06 sẽ bị tước đoạt. Đáng buồn hơn, Nerazzurri có thể liên quan đến một vụ bế bối khác chẳng kém gì vụ Calciopoli gây chấn động làng túc cầu thế giới.

Chưa biết thực hư về chuyện đoạn băng, chỉ biết rằng những câu nói của “bố già” Moggi gây ảnh hưởng rất lớn tới đoàn quân áo sọc xanh đen trong chặng đua nước rút tại giải năm nay. Ngoài chuyện đoạn băng ghi âm, HLV Mourinho còn đang lo lắng về vấn đề thể lực của các cầu thủ. Chẳng sau chuyến làm khách đêm nay tại Artemio Franchi, giữa tuần tới Inter tiếp tục trở lại đây để phân tài cao thấp với Fio tại bán kết lượt về Coppa Italia.

Rõ ràng, với mật độ thi đấu 3 trận/tuần, không biết các cầu thủ có đủ thể lực để thi đấu. Có thể Mourinho sẽ dùng đến phương pháp “xoay tour” để giảm áp lực cho các cầu thủ. Song với những trận đấu có tính chất quyết định đến ngôi vị số 1 Serie A, liệu Người đặc biệt có để những “kẻ phá đám” như Balotelli thi đấu ngay từ đầu hay ông lại tiếp tục vắt sức các trụ cột Sneijder - Eto'o - Milito. Nên nhớ, những gương mặt này đều vừa trở lại từ Nga và việc họ có được thể lực tốt nhất là rất khó.

Fiorentina - Inter Milan: Mất ngôi vì…Moggi?

Fiorentina đang trở lại và tiếp tục cuộc đua tốp 4

Phía đối lập, sau một giai đoạn sa sút, Fiorentina đang dần tìm lại mình trong những vòng đấu gần đây. Hiện tại Viola đang đứng ở vị trí thứ 8 trên bảng tổng sắp, song họ cũng chỉ cách nhóm tham dự Champions League 6 điểm. Thế nên, chẳng ngạc nhiên khi đoàn quân của HLV Cesare Prandelli sẽ nhập cuộc với quyết tâm cao nhất trong trận đấu này.

Một chiến thắng lúc này không chỉ giúp đội bóng áo tím tiếp tục theo đuổi giấc mơ Champions League, mà nó còn giúp Viola đòi lại những món nợ cũ mà Inter đã vay trong những mùa giải gần đây, đặc biệt mà nó sẽ là liều thuốc tinh thần cực lớn cho thầy trò Prandelli bước vào trận bán kết lượt về Coppa Italia diễn ra sau đây ít ngày. Trong bối cảnh tinh thần và thể lực đối thủ đang gặp vấn đề, cơ hội để cho Fio hoàn thành mục tiêu 3 điểm là không hề nhỏ.

Đội hình dự kiến:

Fiorentina: Frey; Comotto, Kroldrup, Felipe, Gobbi; Santana, Bolatti, Montolivo, Vargas; Jovetic; Gilardino.

Inter Milan: Julio Cesar; Maicon; Lucio, Samuel, Chivu; Zanetti, Cambiasso; Balotelli, Sneijder, Eto'o; Milito.

Dự đoán: 2-1

HOÀNG HÀ

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm