Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Find 7 sạc pin nhanh và an toàn nhất thế giới

Nhờ sử dụng công nghệ VOOC, Oppo Find 7 chỉ cần 30 phút để sạc đầy 75% pin và 80 phút để đầy hoàn toàn, nhanh gấp 5 lần so với chiếc smartphone thông thường.

Khi màn hình và cấu hình của smartphone ngày càng được nâng cao, thời lượng pin lại là bài toán khó được đặt ra đối với những nhà sản xuất. Đa số giải quyết vấn đề bằng cách gia tăng thời lượng pin và tinh chỉnh phần mềm để sử dụng năng lượng hiệu quả hơn. Tuy nhiên, việc sở hữu viên pin có dung lượng lớn hơn sẽ đòi hỏi thời gian sạc lâu hơn trước, và đây không phải là một cải tiến phù hợp với những người bận rộn. 

Find 7 là chiếc điện thoại có tốc độ sạc pin nhanh nhất hiện nay.

Nhận thấy những đối tượng người dùng này thường chỉ tranh thủ cắm sạc một thời gian ngắn để di chuyển, Oppo đã phát triển công nghệ sạc nhanh VOOC giúp cho chiếc Find 7 có thể hoạt động lâu chỉ sau những lần sạc "chớp nhoáng". 

Trên lý thuyết, để đẩy nhanh tốc độ sạc, nhà sản xuất có thể gia tăng điện áp lên 9V hoặc 12V. Tuy nhiên, cách làm này khiến máy bị nóng, hiệu quả sạc thấp, độ an toàn không được đảm bảo. Nếu tăng cường độ dòng điện lên 6A hoặc cao hơn, thiết bị cũng dễ gặp sự cố. 

Để làm được điều này, Oppo đã tạo ra một "chuỗi" bao gồm viên pin chuyên dụng dùng cho Find 7, cáp USB, mạch và cổng kết nối 7 chân. Hiện tại, các smartphone thông thường chỉ dùng cổng microUSB 5 chân. 

Bên cạnh đó, adapter (củ sạc) cũng được tích hợp bộ điều khiển MCU giúp kiểm soát thông minh dòng điện vào máy, giải quyết vấn đề tỏa nhiệt khi sạc.

Cổng sạc 7 chân chuyên dụng cho sạc nhanh của Find 7. Ảnh: Oppovn.

Theo Oppo, công nghệ sạc nhanh VOOC tích hợp trên Find 7 có đến 5 cấp độ bảo vệ, gồm: 

Cấp 1: Bộ chuyển đổi bảo vệ mạch điện, dù mạch điện bị hư cũng không xảy ra hiện tượng điện áp cao, bảo đảm tính an toàn từ bộ chuyển đổi.

Cấp 2: Bộ chuyển đổi sẽ được chip thông minh MCU phán đoán điều kiện sạc pin trước khi tiến hành kết nối với điện thoại, khi nhận biết độ an toàn rồi mới tiến hành sạc nhanh.

Cấp 3: Cổng kết nối điện tử sẽ mở chế độ kiểm soát và phán đoán lần 2, quyết định có nên sạc hay không.

Cấp 4: Ngắt kết nối sạc khi điện áp quá mức cho phép.

Cấp 5: Bảo vệ đường dây khi xảy ra tình huống bất thường.

Với dung lượng pin 3.000 mAh, Find 7 chỉ cần sạc trong 5 phút là có thể thực hiện cuộc gọi lên đến 2 giờ, sạc trong 15 phút sẽ sử dụng thêm được 6 tiếng và sạc đầy 100% pin chỉ trong 80 phút. Với những chiếc điện thoại thông thường, thời gian sạc đầy có thể lên đến vài tiếng.

Find 7 có 2 phiên bản màn hình 2k với dung lượng pin 3000 mAh, CPU 2.5 GHz, Ram 3G và phiên bản tiêu chuẩn Find 7a màn hình full HD có dung lượng pin 2800 mAh, CPU 2.3 GHz, Ram 2G. 

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm