Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 smartphone nghe nhạc đỉnh tại thị trường Việt Nam

Rải đều từ phân khúc giá thấp đến sản phẩm cao cấp, những cái tên như HTC 8X, BlackBerry Z10, Oppo Find 7 hay iPhone 5S được đánh giá cao về khả năng chơi nhạc.

Sony Xperia E1

E1 là chiếc điện thoại giá rẻ có loa ngoài lớn nhất hiện nay. 

Xperia E1 là mẫu smartphone giá rẻ mới của Sony, hướng đến những người dùng trẻ thích trải nghiệm âm nhạc ngay trên smartphone. Thân máy có phím bấm độc quyền của Walkman để người dùng nhanh chóng thưởng thức các bài hát chỉ với một lần chạm. Vì chuyên về âm nhạc, Xperia E1 có cường độ âm thanh lên đến 100 dB, lớn nhất trong các smartphone hiện nay. Sản phẩm này cũng được cho là smartphone nghe nhạc tốt nhất trong tầm giá 3,1 triệu đồng. 

HTC 8X

HTC 8X là một model cũ nhưng được tích hợp công nghệ âm thanh của Beats.

Từng là một model cao cấp chạy Windows Phone của HTC, 8X được tích hợp thêm công nghệ của Beats Audio, giúp nâng cao chất lượng âm thanh. Hiện nay, HTC đã không còn hợp tác với Beats, thay vào đó họ tích hợp loa kép BoomSound cho các dòng smartphone cao cấp của mình. Do đó, những mẫu điện thoại HTC còn gắn logo Beats vẫn là một lựa chọn ở tầm trung cho các tín đồ âm nhạc. 

BlackBerry Z10

BlackBerry Z10 hỗ trợ phát nhạc định dạng lossless. 

Tuy cấu hình và phần mềm không sánh được với các đối thủ đến từ Android và iOS, nhưng BlackBerry Z10 lại được trang bị khả năng chơi nhạc định dạng FLAC (lossless) chất lượng tương đương nguyên bản và định dạng eACC chất lượng cao. Với mức giá 4,5 triệu đồng, đây là model tầm trung đáng để lựa chọn đối với các tín đồ âm nhạc. 

iPhone 5S

iPhone 5S có khả năng chơi nhạc của chiếc iPod cùng thế hệ. 

Không cần phải nói nhiều về iPhone 5S khi máy được thừa hưởng khả năng chơi nhạc từ chiếc iPod cùng thế hệ. Ngoài ra, iTunes cũng là công cụ tốt hỗ trợ cho việc mua nhạc trực tuyến và chơi nhạc chất lượng cao. Tất cả đều thân thiện và dễ sử dụng.

Oppo Find 7

 

Cùng với iPhone 5S, Oppo Find 7 (và cả bản rút gọn Find 7A) là một trong những smartphone cao cấp hiếm hoi tại Việt Nam hỗ trợ tốt cho nhu cầu nghe nhạc. Find 7A đã lên kệ với giá khoảng 10,5 triệu đồng, trong khi Find 7 với màn hình 2K vẫn chưa xác định thời điểm bán tại Việt Nam.

Trước khi gia nhập sân chơi di động, Oppo đã rất nổi tiếng với những thiết bị chơi nhạc và video dành cho giới "Audiophile" (những người đam mê chất lượng âm thanh). Đến khi sản xuất smartphone, hãng vẫn duy trì chất lượng âm thanh ở mức cao cho các sản phẩm của mình. Nếu như chiếc Find 5 được đánh giá cao bởi chất lượng âm thanh của Dirac thì Find 7 lại tiếp tục mang đến trải nghiệm âm thanh đẳng cấp với công nghệ MaxxAudio. 

 

 

Oppo Find 7 (và đàn em 7A) là smartphone chơi nhạc tốt nhất hiện nay tại Việt Nam.

Được sản xuất bởi Wave studio (từng đạt giải Technical GRAMMY 2011), công nghệ MaxxAudio là giải pháp xử lý âm thanh được hơn 20.000 phòng thu âm chuyên nghiệp trên thế giới sử dụng nhờ có âm bass tốt và khả năng tùy chỉnh chất âm chuyên nghiệp.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm