Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Find 7 được đánh giá cao về màn hình 2K, thiết kế và camera

CNET, Engadget và nhiều trang công nghệ tên tuổi đã đánh giá cao thiết kế, màn hình, camera, pin và chất lượng âm thanh của Oppo Find 7.

Chính thức ra mắt trong tháng trước, Find 7 là model cao cấp nhất của Oppo hiện nay. Máy được hãng tích hợp những công nghệ mới bên trong một thiết kế mỏng, chắc chắn. Oppo Find 7 có 2 phiên bản, model Find 7A với màn hình Full HD (giá khoảng 11 triệu đồng) và phiên bản mang tên Find 7 với màn hình 2K (Q HD) có cấu hình cao hơn, giá dự kiến khoảng 13 triệu đồng.

Màn hình "đáng kinh ngạc"

Nhận xét về Find 7, biên tập viên John McCann của trang công nghệ Techradar cho rằng đây là "một thiết bị có màn hình tuyệt đẹp và đáng kinh ngạc". Với độ phân giải 1.440 x 2.560 trên một màn hình 5,5 inch, Find 7 có mật độ điểm ảnh lên đến 538 ppi, cao nhất trong các smartphone hiện nay. Con số này ở Galaxy S5 là 432 ppi và iPhone 5S chỉ 326 ppi.

Find 7 là chiếc smartphone có mật độ điểm ảnh cao nhất thế giới. Phiên bản Find 7A có giá rẻ hơn và màn hình chỉ Full HD. 

Với độ phân giải màn hình và mật độ điểm ảnh siêu cao, Find 7 mang lại trải nghiệm duyệt web, xem ảnh và video tốt hơn trước. Những ký tự hiển thị trên trang web không xuất hiện những đường răng cưa vỡ hạt. Máy cũng được trang bị công nghệ CABC, TOL và tấm kính cường lực Gorilla Glass 3 giúp màn hình máy kiên cố hơn và tiết kiệm điện năng hơn.

Đồng quan điểm với John McCann, Aloysius Low, một cây viết công nghệ của trang CNET cho biết anh rất ấn tượng với độ sắc nét trên màn hình của Find 7. Aloysius Low dường như không thể nhìn thấy được kích thước điểm ảnh trên màn hình 2K bằng mắt thường.

Thiết kế khác biệt     

Không chỉ ngợi khen về màn hình, biên tập viên của CNET cũng đánh giá cao về ý tưởng thiết kế áp dụng cho Oppo Find 7. "Đây là một thiết kế khôn ngoan khi chiếc điện thoại được làm từ khung hợp kim nhôm - Titan, đi kèm với mặt lưng bằng sợi carbon. Nhờ vậy, Find 7 khá nhẹ khi cầm trên tay mặc dù máy có màn hình 5,5 inch", Aloysius Low chia sẻ.

Cạnh dưới của máy có thiết kế lưỡi liềm (Skyline) và bóng đèn LED lan tỏa dần theo đường lưỡi liềm khi có cuộc gọi nhỡ, tin nhắn... 

Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng tỏ ra am hiểu thị hiếu thẩm mỹ của người tiêu dùng khi tạo ra sự đồng nhất về màu sắc của màn hình, cạnh viền và các phím cảm ứng trên Find 7. Khi màn hình tắt, toàn bộ mặt trước của máy như một tấm gương màu đen. Cạnh dưới của máy được thiết kế theo hình lưỡi liềm và có đèn LED lan tỏa dần để thông báo cuộc gọi nhỡ và tin nhắn. Theo Oppo, để ánh sáng lan tỏa từ từ sang hai mép màn hình, hãng đã nghiên cứu tích hợp vào đó hơn 3.000 quang vi hạt.

Camera chỉ 13 MP nhưng có thể cho ra ảnh 50 MP

Khi nói đến khả năng chụp ảnh 50 MP của Oppo Find 7, nhiều trang công nghệ quốc tế từng tỏ ra hoài nghi và cho rằng đây là một chiêu trò quảng bá của hãng. 

Tuy nhiên, sau khi trải nghiệm và đối chiếu các ảnh chụp, biên tập viên Richard Lai của Engadget đã kết luận rằng đây là một tính năng tốt và hữu dụng. "Cảm biến Sony CMOS của máy chỉ 13 MP nhưng có thể cho ra ảnh 50 MP. Đây là một thủ thuật dựa trên phần mềm, nhưng đem lại kết quả đáng ngạc nhiên".

Ở chế độ "Super Zoom", máy tạo ra bức ảnh 50 MP và có thể làm nét ngay cả những chi tiết rất nhỏ hoặc ở xa. Ảnh: Engadget. 

Để làm được điều này, Oppo Find 7 sử dụng công nghệ mang tên Pure Image 2.0, sàng lọc 10 bức ảnh có chất lượng cao nhất và tổng hợp đa khung hình và ghép lại thành một bức ảnh hoàn chỉnh 50 MP.

Những chiếc xe hơi ở rất xa nhưng vẫn được ghi lại khá chi tiết, có thể nhìn khá rõ khi zoom trên ảnh 50 MP. Ảnh: Engadget.
Đường vân trên cạnh đồng xu cũng được tái hiện khá chi tiết. Ảnh: Engadget.

Sau khi thử nghiệm với tính năng Super Zoom, Richard Lai cho rằng Find 7 đã làm tốt hơn nhiều so với chiếc Xperia Z1. Model của Sony có camera lên đến 20 MP nhưng mức độ chi tiết của ảnh không cao bằng Find 7. 

Ngoài khả năng chụp ảnh có độ phân giải cao, Find 7 và Find 7A cũng tích hợp nhiều chế độ như chụp nhòe chuyển động (slow shutter, hỗ trợ phơi sáng lên đến 32 giây), chụp ảnh động (GIF), ảnh gắn audio và ảnh RAW (file "âm bản" kỹ thuật số tương tự như trên các máy Lumia cao cấp của Nokia và các máy ảnh DSLR).

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm