Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Figo: 'HLV Mancini làm tôi bẽ mặt nhất trong sự nghiệp'

Huyền thoại người Bồ Đào Nha thừa nhận không có mối quan hệ tốt đẹp với HLV Roberto Mancini khi cả hai còn cùng làm việc tại Inter Milan.

"Vào những ngày đầu, tôi có trải nghiệm rất tốt ở Inter. Nhưng sau đó, mọi chuyện xấu dần với ông ấy (Mancini). HLV Mancini là một trong những người làm tôi bẽ mặt nhất trong sự nghiệp. Tôi đã phải chịu đựng ở Inter. Khi ấy, tôi đâu còn 20 tuổi nữa, mà đã 34 hay 35 rồi", AS dẫn lời Figo chia sẻ với Fabio Cannavaro trên mạng xã hội.

Cựu sao Barca và Real Madrid tiếp tục giữ vững lập trường rằng cách quản lý của HLV Mancini rất kém, và chính vì điều này khiến cả hai không thể tạo được sợi dây kết nối ở cấp độ cá nhân. Figo còn cho biết thêm phải chịu đựng rất nhiều điều khi làm việc với chiến lược gia người Italy.

Luis Figo anh 1

HLV Mancini không phải chiến lược gia được Luis Figo nể trọng. Ảnh: Getty Images.

Cũng trong cuộc trò chuyện với Cannavaro, Figo cho biết thêm đã trải qua nhiều thời gian rất ngọt ngào khi được làm việc cùng những HLV như Carlos Queiroz, Johan Cruyff, Luiz Felipe Scolari, Jose Mourinho hay Vicente del Bosque. Anh không hề nhắc đến Roberto Mancini.

Figo được cho là bất mãn với cách HLV Mancini sử dụng nhân sự trong các trận đấu. Nhà cầm quân này yêu cầu cựu danh thủ người Bồ Đào Nha làm nóng 85 phút, rồi sau đó đưa anh vào sân để chơi trong vài phút cuối trận. Figo coi đó là sự thiếu tôn trọng dành cho cầu thủ đã 34 tuổi.

Thời còn thi đấu, Figo khoác áo Inter từ năm 2005-2009. Anh chơi 138 trận và ghi 11 bàn. Trước đó, cựu tiền vệ 47 tuổi phục vụ Barca và Real. Còn HLV Mancini dẫn dắt đại diện thành Milan trong giai đoạn 2004-2008.

Chống lại Barca trong màu áo Real, Figo giành được tất cả

20 năm trước, Figo tạo ra cú sốc khi rời bỏ Barca để tới Real Madrid. Song “cuộc đào tẩu” đó đã đưa anh cùng Real Madrid tới vinh quang và đẩy Barca vào khủng hoảng.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm