Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FIFA khen U20 Việt Nam 'nhanh, đầy sức mạnh và khát khao'

FIFA đã dành những lời khen có cánh cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sau chiến công ở trận ra mắt U20 World Cup.

Tối 22/5, ngay sau trận đấu ở bảng E U20 World Cup 2017, trên trang chủ, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) dành vị trí nổi bật nhất để nói về trận hòa lịch sử của đội tuyển U20 Việt Nam.

"Việt Nam đã có điểm số đầu tiên tại một giải đấu bóng đá 11 người do FIFA tổ chức sau trận hòa 0-0 trước New Zealand ở vòng bảng U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc", dẫn lời FIFA.

U20 VN 'nhanh,  day nang luong va khat khao' anh 1
trang chủ của FIFA.

Trận hòa 0-0 của U20 Việt Nam và U20 New Zealand thuộc bảng E VCK FIFA U20 World Cup 2017. U20 Việt Nam đi vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á khi trở thành đội đầu tiên có điểm tại U20 FIFA World Cup, dù trận hòa không bàn thắng để lại nhiều tiếc nuối. Trong lịch sử, Đông Nam Á chỉ có Indonesia và Myanmar giành quyền vào vòng chung kết U20 World Cup, ngoài Việt Nam, nhưng cả hai đội bóng này đều không ghi được điểm nào.

"Nhanh nhẹn, tràn đầy sức mạnh và khát khao, Việt Nam đã chứng tỏ được sức mạnh trong ngày ra quân. Đoàn quân áo đỏ tràn sang phần sân New Zealand khiến đối thủ rất khó chịu".

U20 VN 'nhanh,  day nang luong va khat khao' anh 2
Thể hình vượt trội không thể giúp U20 New Zeland xuyên thủng hàng phòng ngự của những chàng trai áo đỏ.

Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn, U20 Việt Nam gây bất ngờ bằng màn trình diễn ấn tượng trong hiệp 1. Các học trò của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn không e ngại trước đội tuyển châu Đại Dương sở hữu thể hình và thể lực nhỉnh hơn. Thậm chí, nếu chính xác hơn trong khâu dứt điểm, Thanh Bình và Hoàng Nam đã mang về bàn mở tỷ số.

Bước vào hiệp 2, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn điều chỉnh đội hình để chủ động ngăn chặn những pha tấn công ồ ạt từ đối phương. Không những bảo toàn mành lưới ở phần sân nhà, U20 Việt Nam còn suýt có bàn thắng cuối trận.

Ở tình huống có bóng trong tư thế không bị kèm sau đường chuyền vào từ bên cánh phải của Đức Chinh, Hoàng Đức lại sút bóng đi vọt xà. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 New Zealand.

HLV Hoàng Anh Tuấn nổi nóng khi học trò gục xuống sân Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu giữa U20 Việt Nam vs U20 New Zealand vang lên các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã đổ gục xuống sân vì quá mệt mỏi.

Đó là chưa kể tình huống diễn ra ở cuối hiệp 1, trọng tài còn bỏ qua một quả penalty của U20 Việt Nam khi cầu thủ khoác áo số 15 Cox để bóng chạm tay ở khu vực cấm địa sau pha xử lý kỹ thuật của Thanh Bình.

U20 VN 'nhanh,  day nang luong va khat khao' anh 3
Thông số trận đấu trên trang chủ FIFA, U20 Việt Nam nhỉnh hơn về thời lượng kiểm soát bóng và dứt điểm.

Nhà báo Anh tấm tắc khen U20 Việt Nam ngay sau hiệp 1

Nhà báo Anh John Duerden tấm tắc khen ngợi màn trình diễn của U20 Việt Nam sau khi cầm hòa đối thủ mạnh U20 New Zealand 0-0 trong trận đấu diễn ra tối 22/5 tại giải U20 World Cup.

Cầu thủ U20 Việt Nam: 'Không hiểu tại sao trọng tài từ chối penalty' Quang Hải và Hoàng Đức - người bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khẳng định sẽ giành chiến thắng trước New Zealand nếu có màn "tái đấu". Trong khi Thanh Bình tỏ ý khó hiểu về trọng tài.

Khán giả TP.HCM liên tục tiếc nuối khi U20 suýt ghi bàn Trận đấu mở màn của U20 Việt Nam thu hút rất đông khán giả TP. HCM theo dõi qua màn hình lớn. Nhiều người tiếc nuối khi các cầu thủ bỏ qua nhiều cơ hội ăn bàn.

Dũng Sĩ (theo FIFA.com)

Bạn có thể quan tâm