Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FIFA Club World Cup sẽ có 24 đội từ năm 2021

FIFA đã chọn Trung Quốc là chủ nhà của kỳ FIFA Club World Cup năm 2021. Đây sẽ là giải đấu với thể thức mới và có 24 đội tham dự.

FIFA Club World Cup là giải đấu quy tụ các nhà vô địch của mỗi châu lục. Hiện tại, cuộc tranh tài này chỉ có sự góp mặt của 7 đội bóng. Con số này sẽ trở thành 24 vào tháng 6/2021. Qatar là chủ nhà của 2 giải đấu mang thể thức cũ cuối cùng (2019 và 2020). 

fifa club world cup the thuc moi anh 1

Liverpool là đại diện của châu Âu thi đấu tại FIFA Club World Cup 2019. Ảnh: Liverpool FC. 

Giải đấu vô địch thế giới cấp câu lạc bộ sẽ được tổ chức theo chu kỳ 4 năm vào mùa hè, FIFA muốn mời 12 đội từ Châu Âu nhưng nhiều khả năng UEFA sẽ chỉ chọn 8 đội là các nhà vô địch Champions League và Europa League trong 4 mùa bóng.

"Đó sẽ là một giải đấu đầu tiên của câu lạc bộ có tính chất World Cup. Bất cứ ai yêu bóng đá sẽ mong chờ ngày nó diễn ra", ông Gianni Infantino chia sẻ với BBC

Đầu tháng 12, FIFA Club World Cup sẽ diễn ra tại Qatar. 5 cái tên đã chính thức có mặt là Liverpool (châu Âu), ES Tunis (châu Phi), CF Monterrey (Concacaf), Hienghène Sport (châu Đại Dương) và Al Sadd SC (đội chủ nhà). Hai đại diện của châu Á và Nam Mỹ sẽ được xác định sau ngày 24/11. 

Nhà đương kim vô địch châu Âu, Liverpool được vào thẳng bán kết. Đội bóng nước Anh là á quân giải đấu này vào năm 2005 trên đất Nhật Bản. Real Madrid là đội giành nhiều FIFA Club World Cup nhất với 4 lần lên ngôi. 

Chủ tịch FIFA bất bình với cách tổ chức trận đấu của Triều Tiên

Trái với kỳ vọng cho trận đấu lịch sử, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino hoàn toàn thất vọng bởi sự đìu hiu cùng bầu không khí tẻ nhạt ở trận đấu giữa Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm