Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Coutinho như người xa lạ ở Bayern'

Cựu tiền vệ Dietmar Hamann của Bayern Munich hoàn toàn không ấn tượng với những gì tiền vệ Philippe Coutinho thể hiện từ đầu mùa.

"Coutinho như người xa lạ ở Bayern. Tôi không thấy những pha bóng tấn công ấn tượng được anh ấy tạo ra. Khi có một cầu thủ như vậy trong đội hình và cầu thủ đó lại không tạo ra được bất cứ điều gì khác biệt, điều đó đồng nghĩa bạn đang gặp rắc rối. Tôi thấy Coutinho mới phát huy được phân nửa tài năng vốn có", Hamann trả lời phỏng vấn Sky Sports.

Coutinho sang Bayern theo dạng cho mượn từ Barca vào hè 2019. "Hùm xám" có thể kích hoạt điều khoản mua đứt tiền vệ người Brazil với giá 120 triệu euro sau khi mùa 2019/20 kết thúc.

Coutinho anh 1
Coutinho chưa đáp ứng được kỳ vọng của Bayern. Ảnh: Reuters.

Từ đầu mùa, ngôi sao 27 tuổi mới ghi 2 bàn và có 4 pha kiến tạo trên mọi đấu trường. Thống kê đó chưa thể đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ.

Trả lời tờ Kicker, CEO Karl-Heinz Rummenigge của Bayern thừa nhận còn quá sớm để nói về tương lai Coutinho. Ông muốn tiền vệ này phải nỗ lực khẳng định bản thân nhiều hơn. Những gì cựu sao Liverpool thể hiện lúc này mới là hình ảnh một cầu thủ khiêm tốn, thân thiện và luôn vui vẻ.

"Coutinho là cầu thủ chất lượng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa đưa ra quyết định có giữ anh ấy vào mùa bóng tới hay không. Khi thời điểm phù hợp, Bayern sẽ hành động", ông Karl-Heinz Rummenigge nói.

Theo Bild, Bayern phải trả 8,5 triệu euro cho Barca để mượn Coutinho. Họ còn đứng ra trả lương cho cầu thủ này. "Hùm xám" tin tiền vệ người Brazil sẽ mang đến sự sáng tạo cho mặt trận tấn công của đội nhà. Báo chí Đức ủng hộ Coutinho, tin anh sẽ thành công hơn cả James Rodriguez tại sân Allianz.

Tuy nhiên, những nhận xét từ Dietmar Hamann chỉ ra Coutinho chưa thật sự bùng nổ mạnh mẽ để trở thành thủ lĩnh nơi tuyến giữa đội bóng. Trong 3 trận gần đây, tiền vệ này mới có 1 pha kiến tạo. Để khẳng định chỗ đứng ở Bayern, Coutinho cần sớm kích hoạt phiên bản hay nhất như từng có ở Liverpool.

Barca còn nợ Liverpool gần 100 triệu euro vụ Coutinho

Barca mua Philippe Coutinho từ Liverpool cách đây gần 2 năm với mức phí 160 triệu euro, nhưng vẫn còn nợ rất nhiều tiền.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm