Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FIFA bác đơn kháng án của Luis Suarez

Đơn xin giảm án treo giò 4 tháng, cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá của Luis Suarez và LĐBĐ Uruguay đã bị FIFA thẳng thừng bác bỏ.

Luis Suarez bị án phạt này sau khi cắn vào vai trung vệ Chiellini của Italy. Lệnh cấm khiến chân sút Uruguay không được thi đấu 9 trận quốc tế và bị phạt 82.000 euro. Chân sút mới gia nhập Barcelona miêu tả quyết định của FIFA là quá nặng mà không có đủ bằng chứng.

Luis Suarez chỉ có thể trở lại thi đấu cho ĐT Uruguay lẫn Barca sau ngày 26/10 tới.
Luis Suarez chỉ có thể trở lại thi đấu cho ĐT Uruguay lẫn Barca sau ngày 26/10 tới.

Mặc dù đã Suarez đã đưa ra lời xin lỗi nhưng vẫn không được FIFA giảm án. Tiền đạo này vẫn còn 1 giải pháp khác đó là kháng án lên Tòa án thể thao (CAS). Nếu LĐBĐ Uruguay và Suarez quyết đưa sự việc lên cấp cao hơn, Suarez vẫn phải thụ án treo giò trong khi chờ CAS tìm hiểu vấn đề.

Thực chất FIFA cũng đã có động thái nới lỏng cho Luis Suarez bằng cách cho anh được phép tập luyện cùng CLB chủ quản chứ không cấm tham gia mọi hoạt động như trong nguyên văn án phạt. Việc này giúp Luis Suarez có thể hòa nhập với Barcelona, đội bóng anh vừa gia nhập với giá 88 triệu euro.

Trước án phạt này, Luis Suarez đã bị treo giò 7 trận khi thi cắn vào tai Otman Bakkal của PSV rồi sau đó là 10 trận khi cắn vào tay Ivanovic của Chelsea. Cùng với án phạt mới nhất, Luis Suarez đã bị treo giò tổng cộng 32 trận kể từ khi chuyển đến Liverpool vào tháng 1/2011.

Án phạt nặng nhất tại các kỳ World Cup là treo giò 8 trận đối với Mauro Tassotti của Italy vì đánh cùi chỏ vỡ mũi của Luis Enrique (Tây Ban Nha) tại World Cup 1994.

  

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm