Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Về Barca, Suarez là cầu thủ đắt giá thứ 3 lịch sử bóng đá

Với mức giá 70 triệu bảng, tương đương với 88 triệu euro, Luis Suarez đã gia nhập danh sách những cầu thủ đắt giá nhất hành tinh sau khi gia nhập Barcelona từ Liverpool.

70 triệu bảng (88 triệu euro) là số tiền mà Liverpool sẽ nhận được khi bán Luis Suarez. Như vậy, anh đã trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 trong lịch sử của Barcelona. Năm ngoái, họ mua Neymar với giá 86 triệu euro.

Danh sách những cầu thủ đắt giá nhất thế giới.
Danh sách những cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

"Quái vật ăn thịt người" đến từ Uruguay cũng đã đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ đắt thứ thứ 4. Xếp trên Neymar hiện nay chỉ có Cristiano Ronaldo và Gareth Bale của Real Madrid.

Có thể dễ dàng nhận thấy Real Madrid và Barcelona gần như độc chiếm bảng xếp hạng của các vụ chuyển nhượng đắt giá nhất. Trong top 6 vụ đắt nhất, thì Real có 3 người, Barca có 3 người. 

Tuy nhiên, khác với Real Madrid vốn thành công nhờ những ngôi sao đắt giá, thì Barca cho đến nay vẫn trông chờ chủ yếu vào những cầu thủ họ tự đào tạo. Cái gọi là "bom tấn chuyển nhượng" đã từng đem đến cho họ nhiều kinh nghiệm thương đau. Zlatan Ibrahimovic, cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Barca khi anh được mua về (nay đứng thứ 6 thế giới), hóa ra lại là "bom xịt", không thể hòa nhập và bị tống cổ đi ít lâu sau, khiến cho 69 triệu euro bị ném ra ngoài cửa sổ.

Neymar hiện cũng đang chơi hay một cách vừa phải ở Nou Camp chứ chưa vươn tới đẳng cấp mà người ta chờ đợi ở một cầu thủ có giá 86 triệu euro.

Hôm qua, các bác sĩ của Barcelona đã tới Uruguay để thực hiện thủ tục kiểm tra y tế với Luis Suarez. Sau khi cuộc kiểm tra mang tính thủ tục này hoàn tất, dự kiến việc Suarez chính thức trở thành người của Barca sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Theo báo chí phương Tây, thì Barca đã đáp ứng được điều khoản giải phóng hợp đồng mà Liverpool và Suarez đã ký hồi tháng 12/2013. Giá của vụ chuyển nhượng rơi vào khoảng hơn 70 triệu bảng. Đây là một thương vụ cực lãi của Liverpool khi họ chỉ mất hơn 1/3 số tiền đó để đưa Suarez từ Hà Lan đến sân Anfield.

Nhiều khả năng Barcelona sẽ bán tiền vệ Alexis Sanchez cho Arsenal để bù vào số tiền họ bỏ ra mua Suarez. Giá của ngôi sao người Chile rơi vào khoảng hơn 30 triệu bảng.

 

http://laodong.com.vn/the-thao/suarez-la-cau-thu-dat-gia-thu-3-lich-su-bong-da-223865.bld

Theo Phong Huyền/ Lao Động

Bạn có thể quan tâm