Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Festival bóng đá học đường U13' bước vào vòng chung kết

Sau 6 vòng đấu khu vực, 12 đội U13 xuất sắc nhất đại diện khối học sinh các trường THCS sẽ góp mặt trong vòng chung kết tại TT đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, Hà Nội ngày 3-7/6.

Với mong muốn mở rộng cơ hội cho nhiều em nhỏ yêu trái bóng tròn được tranh tài thử sức, bồi đắp tình yêu bóng đá trong cộng đồng, phát hiện những nhân tố có tiềm năng đóng góp cho sự lớn mạnh của nền bóng đá Việt Nam sau này, Công ty Yamaha Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong và Công ty CP Thể thao 24h đã tổ chức Festival Bóng đá học đường U13 mùa đầu tiên trên quy mô toàn quốc. Ông Nguyễn Trân Châu, Phó tổng biên tập báo Thiếu niên Tiền phong - Phó ban tổ chức giải cho biết: “Festival bóng đá học đường là một sân chơi được tổ chức bài bản chuyên nghiệp, trong sạch, không có gian lận trong thi đấu. Mỗi trận đấu là một ngày hội, một festival đúng nghĩa mà ở đó, mỗi cầu thủ ngoài thi đấu còn được giáo dục về nhân cách, tinh thần đồng đội, tính trung thực, fairplay và tôn trọng đối thủ”.

Tại buổi họp báo, ban tổ chức đã giới thiệu 12 đội đến từ 6 địa phương gồm Nha Trang, Cần Thơ, Đà Nẵng, Nghệ An, Hà Nội và TP HCM. Trong đó, Nha Trang có nhiều cầu thủ nhí xuất sắc. Thầy và trò ở Cần Thơ lại có tinh thần quyết tâm đáng nể. Đà Nẵng có các em học sinh trình độ đồng đều. Các đội bóng ở Nghệ An lại sở hữu tố chất bẩm sinh chơi bóng rất đẹp mắt và hiệu quả. Hà Nội có cách thi đấu hào hoa, còn các đội bóng TP HCM với lợi thế được rèn luyện với nhau liên tục nên có lối chơi rất đồng đội.

Theo lịch trình, tại vòng chung kết Festival Bóng đá học đường U13 năm 2015, ngay sau lễ khai mạc được tổ chức vào chiều 3/6, 12 đội bóng chia làm 3 bảng sẽ bắt đầu thi đấu vòng bảng trong 3 ngày. Các đội bóng thi đấu theo luật thi đấu sân 7 người, mỗi trận thi đấu hai hiệp, mỗi hiệp 25 phút. Vòng bán kết được tổ chức vào ngày 6/6. Trận chung kết và bế mạc sẽ diễn ra từ 8h ngày 7/6. Ngoài lịch trình thi đấu, đúng như tính chất ngày hội, các đội bóng sẽ được tham dự nhiều hoạt động bên lề như tham dự gala giao lưu chào mừng, đến thăm và tham dự show của Đài Truyền hình Việt Nam.

Kết thúc giải đấu, đội vô địch và những cầu thủ xuất sắc khác sẽ được lựa chọn sang Nhật Bản thi đấu giao lưu và học hỏi kinh nghiệm. Đây là phần thưởng rất ý nghĩa với các em học sinh vì rất nhiều trong số các em có hoàn cảnh không quá dư dả. Việc góp mặt tại vòng chung kết Festival Bóng đá học được U13 năm 2015 là lần đầu tiên được đặt chân tới thủ đô Hà Nội, còn đến Nhật Bản thi đấu giao hữu là “cơ hội trong mơ”. Ông Hoàng Hà, Giám đốc Marketing toàn quốc Công ty Yamaha Motor Việt Nam cho biết: “Nhìn các bạn chơi bóng với sự đam mê và quyết tâm, nền bóng đá của họ phát triển vượt bậc, đó cũng là động lực để cho các em nhỏ trải nghiệm và thêm động lực theo đuổi giấc mơ bóng đá”.

Đặc biệt, ngay trong khuôn khổ buổi họp báo, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho ông Hoàng Hà - Giám đốc Marketing toàn quốc Công ty Yamaha Motor Việt Nam vì những đóng góp của Yamaha và cá nhân ông.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm