Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ferran Torres lập công giúp Man City giành 3 điểm

Man City bị dẫn trước ở phút 14, nhưng vẫn giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Porto ở trận đấu thuộc bảng C Champions League rạng sáng 22/10 (giờ Hà Nội).

Man City dau Porto anh 1
Manchester City được chơi trên sân nhà, nhưng lại đối mặt với nhiều khó khăn khi chạm trán đối thủ đến từ giải VĐQG Bồ Đào Nha. Porto phòng ngự kiên cường và có bàn mở tỷ số ở phút 14. Tuy nhiên, Man City vẫn có thể thắng ngược nhờ các pha lập công của Aguero, Gundogan và tân binh Ferran Torres.
Man City dau Porto anh 2
HLV Pep Guardiola tung vào sân đội hình mạnh nhất, cùng mệnh lệnh sớm tìm bàn thắng vào lưới Porto. Aguero có lần thứ 2 đá chính ở mùa giải năm nay. Anh sát cánh cùng Sterling, Mahrez trên hàng công Cityzens.
Man City dau Porto anh 3
Trong khi hàng công còn đang loay hoay, hàng thủ Man City gây thất vọng với sai lầm dẫn đến bàn thua ở ngay phút 14.
Man City dau Porto anh 4
Đường chuyền hỏng của Ruben Dias tạo cơ hội cho Luis Diaz thoát xuống. Số 7 thoải mái đột phá từ cánh trái, trước khi dứt điểm chéo góc đánh bại toàn bộ hệ thống phòng ngự của Man City.
Man City dau Porto anh 5
Man City buộc phải dồn lên tấn công để tìm bàn gỡ. Mục tiêu của chủ nhà sớm hoàn thành ở phút 16, khi thủ quân Sterling kiếm được quả phạt đền sau pha va chạm với lão tướng Pepe trong vùng cấm.
Man City dau Porto anh 6
Sergio Aguero bước lên và không mắc sai lầm để lập công từ chấm 11m. Tiền đạo người Argentina đánh dấu sự trở lại sau quãng thời gian phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.
Man City dau Porto anh 7
Porto chơi kiên cường, nhưng chất lượng đội hình thua kém khiến đại diện của bóng đá Bồ Đào Nha không thể làm nên khác biệt trước Man City. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola kiểm soát bóng vượt trội (65%), và liên tục gây sức ép. Phút 65, Gundogan đưa chủ nhà vượt lên với cú đá phạt hàng rào đẹp mắt. Thủ môn Marchesin đã chạm tay vào bóng, nhưng không thể cứu thua cho Porto.
Man City dau Porto anh 8
Hai sự điều chỉnh của Pep là Phil Foden và Ferran Torres đã phối hợp đầy ăn ý để mang về bàn ấn định thắng lợi 3-1 cho nửa xanh thành Manchester ở phút 73. Hàng công Man City thi đấu khá hiệu quả ở trận đấu này. 9 cú sút được chủ nhà tung ra, có đến 6 lần bóng đi trúng đích, và 3 trong số đó trở thành bàn thắng.
HLV Guardiola: 'Tôi chẳng là gì nếu thiếu cầu thủ giỏi' HLV Pep Guardiola cho rằng Man City không đáng bị chỉ trích vì thói quen bạo chi. Ông lấy dẫn chứng về MU, đội bóng sở hữu tiềm lực tài chính mạnh không kém Man xanh.

Pirlo: 'Guardiola là một trong những người giỏi nhất'

Andrea Pirlo thừa nhận Pep Guardiola là một trong những huấn luyện viên giỏi nhất và muốn áp dụng triết lý của nhà cầm quân Tây Ban Nha vào lối chơi của Juventus.

Mikel Arteta và sứ mệnh vượt qua Pep Guardiola

Những dấu ấn chiến thuật và triết lý bóng đá mang bản sắc riêng đang giúp Mikel Arteta bước ra khỏi cái bóng của người thầy Pep Guardiola.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm