Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pirlo: 'Guardiola là một trong những người giỏi nhất'

Andrea Pirlo thừa nhận Pep Guardiola là một trong những huấn luyện viên giỏi nhất và muốn áp dụng triết lý của nhà cầm quân Tây Ban Nha vào lối chơi của Juventus.

"Guardiola là một tấm gương cho tất cả chúng tôi. Ông ấy là một trong những người giỏi nhất. Chiến thuật của ông ấy đã mở đường cho các huấn luyện trẻ muốn thúc đẩy lối đá tấn công", Goal trích chia sẻ của HLV Guardiola.

"Tôi thích phong cách của ông ấy, luôn tấn công và tạo ảnh hưởng đến trận đấu để xoay sở được các tình huống. Đây phải là mục tiêu của chúng tôi trong tương lai", Andrea Pirlo háo hức tiếp bước Guardiola, người từng hai lần vô địch Champions League cùng Barca.

Pirlo hoc Guardiola anh 1

Pirlo muốn Juventus chơi thứ bóng đá tấn công đẹp mắt. Ảnh: JuveFC.

Pirlo được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng Juventus sau khi Maurizio Sari bị sa thải vào tháng 8. Nhà đương kim vô địch Serie A đã thống trị đấu trường quốc nội gần một thập kỷ qua, nhưng không thành công ở Champions League. Pirlo được giao trách nhiệm đưa Juve trở lại đỉnh châu Âu lần đầu tiên kể từ năm 1996.

Ở mùa giải 2020/21, Juventus đang có khởi đầu không quá tốt khi bị cầm hòa 2 trong 4 trận. Tuy nhiên, HLV Pirlo đã vạch ra kế hoạch dài hạn và đưa triết lý bóng đá tấn công vào lối chơi của đội, trước cuộc đụng độ với các đội tại vòng bảng Champions League.

Cristiano Ronaldo là quân bài chủ chốt trong mục tiêu chinh phục Champions League của Juve mùa này. Khi được hỏi về việc trở thành huấn luyện viên của Ronaldo, Pirlo cho biết: "Tôi chưa bao giờ tưởng tượng được điều đó, nhưng rất vui khi có một cầu thủ tuyệt vời, xem anh ấy tập luyện và thi đấu. Anh ấy là tấm gương cho mọi người".

Pirlo là tiền vệ trung tâm nổi tiếng của bóng đá Italy. Ở mùa giải 2014/15, khi còn thi đấu, Pirlo cùng các cầu thủ Juventus đã vào tới chung kết Champions League nhưng không thể giành chiến thắng trước Barca của HLV Luis Enrique.

Cảm giác của Pirlo khi huấn luyện Ronaldo và đồng đội cũ Huấn luyện viên Andrea Pirlo đánh giá cao sự chuyên nghiệp của Cristiano Ronaldo và thái độ hợp tác của các đồng đội cũ ở Juventus.

HLV Pirlo: 'Ronaldo đến tập sớm và về muộn nhất'

Vị thuyền trưởng của Juventus dành lời khen ngợi cho Cristiano Ronaldo sau khi siêu sao người Bồ Đào Nha thể hiện phong độ cao trong giai đoạn đầu mùa.

Giải mã triết lý bóng đá của Pirlo

Khi Serie A 2020/21 chuẩn bị khai màn, Andrea Pirlo vẫn là nhân vật gây tò mò nhất. Triết lý bóng đá thật sự của tân HLV Juventus vẫn là một ẩn số.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm