Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fernandes trừng phạt Leeds như thế nào?

Gạt bỏ hình ảnh đáng quên tại Euro 2020, Bruno Fernandes bừng sáng trong trận khai màn Premier League 2021/22.

Fernandes trừng phạt Leeds như thế nào?

Hình ảnh ủ rũ, thiếu sức sống không còn nữa. Thay vào đó, Bruno Fernandes bùng nổ, hóa thành vũ khí lợi hại trong các đợt lên bóng của "Quỷ đỏ". Trước Leeds United, tiền vệ người Bồ Đào Nha có màn trình diễn xuất sắc.

Fernandes lập cú hat-trick ngay trong trận khai màn Premier League, tạo thêm niềm tin cho Man Utd trong cuộc đua đến chức vô địch vốn được dự đoán sẽ rất khó khăn mùa này.

Bruno Fernandes anh 1

Ở bàn thắng mở tỷ số, Fernandes thể hiện sự ăn ý với Pogba. Ảnh chụp màn hình.

Fernandes đóng vai trò "third-man run"

Mason Greenwood được bố trí đá cao nhất trên hàng công Man Utd. Tuy nhiên, Fernandes mới là điểm đến của mọi đường chuyền. Trong tình huống mở tỷ số, cầu thủ 26 tuổi hoạt động như một số 9 ảo, biến hóa khôn lường.

Theo Independent, đó một pha phối hợp kiểu "third-man run" (tạm dịch: người thứ ba chạy chỗ) của "Quỷ đỏ". Scott McTominay thay vì chuyền vượt tuyến lên phía trên cho Fernandes, lại đưa quả bóng tìm đến chân một Paul Pogba đang đứng khá thoáng, không ai theo kèm.

Ngay trước khi McTominay chuyền bóng cho Pogba, Fernandes đã đánh hơi được cơ hội và lập tức chạy chỗ. Pogba và Greenwood đứng gần đó thu hút hậu vệ đối phương. Và chỉ cần một pha chạm bóng tinh tế từ tiền vệ người Pháp, bóng tới chân Fernandes.

Nhiệm vụ của Fernandes khi ấy trở nên dễ dàng. Khi trước mặt chỉ còn thủ môn, Fernandes băng xuống đón đường chuyền và tung cú dứt điểm quyết đoán ghi bàn đầu tiên cho Man Utd ở Premier League mùa này.

Cần phải thấy rằng Man Utd đã khai thác khá tốt khoảng trống do Kalvin Phillips để lại. Tiền vệ này xuất sắc trong việc kèm cặp Fernandes ở trận hòa 0-0 giữa hai đội mùa trước. Nhưng khi không có anh, Leeds United lập tức bị đánh vỗ mặt.

Tương tự ở bàn thắng thứ ba của Fernandes trong trận, Greenwood thực sự đóng vai trò "chim mồi". Khi Victor Lindelof có bóng, số 11 của Man Utd lập tức di chuyển ngược về khung thành đội nhà, hậu vệ đối phương bị hút theo, tạo điều kiện để Fernandes thoát xuống.

Như vậy, Fernandes hoàn toàn tự do hoạt động từ khu vực giữa sân cho đến khung thành của Leeds United. Việc không có Edinson Cavani trong đội hình lại vô tình giúp Fernandes di chuyển thoáng hơn và khó bị bắt bài hơn.

Cả 3 bàn của Fernandes trận này đều đến trong vùng cấm địa đối phương. Tiền vệ này quanh quẩn trước khu vực cấm địa rồi bất thình lình xộc thẳng vào khung thành khiến đối thủ không kịp trở tay.

Hàng thủ Leeds United đã bối rối trước một Fernandes chơi tự do trên hàng công. Họ bất lực, không có cách nào để hạn chế tầm hoạt động của tiền vệ người Bồ Đào Nha.

Bruno Fernandes anh 2

Greenwood lùi lại để hút hậu vệ đối phương, tạo điều kiện cho Fernandes băng xuống đón đường chuyền của Lindelof. Ảnh chụp màn hình.

Màn trình diễn hoàn hảo

Fernandes có kỳ Euro 2020 nhạt nhòa. Anh không phát huy được giá trị. Ở Man Utd, Fernandes là ngôi sao, tâm điểm, mọi thứ đều thông qua đôi chân của anh. Nhưng tại Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo mới là số một.

Sau thất bại với tuyển Bồ Đào Nha, Fernandes dành thời gian trở về quê nhà để tập luyện. Anh không muốn nghỉ ngơi. “Tôi chỉ cảm thấy thích chơi bóng", Fernandes đơn giản là thế.

Trở lại Old Trafford, Fernandes lập tức được là chính mình. Màn trình diễn trước Leeds United là bằng chứng xác thực nhất. Tiền vệ người Bồ Đào Nha một lần nữa đóng vai trò là ngòi nổ nguy hiểm nhất.

90 phút có mặt trên sân, Fernandes tung ra 4 cú sút, tạo 2 cơ hội và ghi 3 bàn. Eurosport, Whoscored hay Fotmob đều chọn ngôi sao sinh năm 1994 là cầu thủ hay nhất trận.

“Fernandes chấp nhận mạo hiểm. Khi là một tiền đạo ở Man United, bạn cần phải có sự tự tin, một chút kiêu ngạo, chấp nhận mạo hiểm và Fernandes có được những phẩm chất đó," HLV Ole Gunnar Solskjaer phát biểu sau trận.

Màn ra mắt của Raphael Varane ngay trước khi trận đấu bắt đầu dẫn đến bầu không khí sôi động tại Old Trafford. Tuyển thủ Pháp hứa hẹn mang đến chất lượng và kinh nghiệm cho hàng thủ Man Utd. Jadon Sancho cũng là một sự nâng cấp đáng kể bên cánh phải, thay thế cho Daniel James. Hiển nhiên, tất cả sự chú ý đều hướng về bộ đôi tân binh này.

Nhưng Fernandes khiến tất cả phải nhắc đến tên anh. Cầu thủ người Bồ Đào Nha luôn ở đó, vẫn là trung tâm trong lối chơi của Man Utd và ghi một cú hat-trick hoàn hảo trong ngày khai mạc.

"Quỷ đỏ" được kỳ vọng sẽ cạnh tranh sòng phẳng với Man City và Chelsea trong cuộc đua đến ngôi vô địch mùa giải năm nay. Và vai trò của Fernandes rõ ràng rất quan trọng. Có thể ở tuyển Bồ Đào Nha, Fernandes không thể tạo nên tầm ảnh hưởng nhưng tại Old Trafford, đó là chuyện khác.

Từ tháng 1/2020 tới nay, Fernandes duy trì phong độ ổn định trong màu áo Man Utd và không có gì ngạc nhiên nếu cầu thủ này tiếp tục những màn trình diễn chói sáng ở Premier League năm nay.

Bruno: 'Tài năng của Pogba là không phải bàn cãi' Bruno Fernandes ca ngợi Paul Pogba sau khi tiền vệ người Pháp có 4 pha kiến tạo ở trận thắng 5-1 của MU trước Leeds tại vòng 1 Premier League tối 14/8 (giờ Hà Nội).

Trận thắng mở ra nhiều hy vọng cho MU

Một lần nữa Leeds chịu thua Manchester United với cách biệt 4 bàn khi hành quân đến sân Old Trafford. Mùa trước, họ nhận thất bại 2-6 và giờ là 1-5.

Pogba tạo cột mốc ấn tượng sau 4 pha kiến tạo

Tiền vệ người Pháp góp dấu giày vào 4 trong 5 bàn của MU ở trận ra quân Premier League 2021/22.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm