Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ferdinand chỉ tên cầu thủ là gánh nặng của MU

Cựu trung vệ Rio Ferdinand khó hiểu khi Phil Jones vẫn tồn tại ở đội hình MU nhưng không được ra sân.

"Tôi nghĩ Jones phải rời MU từ vài năm trước. Thậm chí Jones phải chia tay CLB trước cả Chris Smalling để cứu rỗi tương lai. Sự nghiệp của Jones luôn bất ổn, tôi từng nói về chuyện này", Manchester Everning News dẫn lời Ferdinand.

"Tôi bối rối khi Jones vẫn được MU trao hợp đồng mới. Nếu là tôi, chuyện đó chẳng vui vẻ gì. Bạn phải có những màn trình diễn tốt, là thành viên quan trọng của CLB. Jones lại không có điều đó", Ferdinand chia sẻ tiếp.

tin MU anh 1

Jones không ra sân trong hơn 1 năm qua. Ảnh: Reuters.

Huyền thoại của MU cho rằng Jones được ở lại sân Old Trafford là kịch bản trong mơ. Tuy nhiên, Ferdinand đặt ngược vấn đề: "Liệu cậu ấy có hạnh phúc với quãng thời gian qua?".

"Sự thật là tôi không biết tình hình của Jones. Có thể cậu ấy chấn thương, nhưng chúng ta không rõ. Còn nếu Jones khỏe mạnh, tại sao lại ký hợp đồng mới, để rồi không được ra sân, nhưng cũng không chuyển tới CLB khác theo hợp đồng cho mượn? Một cầu thủ bóng đá không ai muốn rơi vào cảnh như vậy", Rio nhấn mạnh.

Ferdinand nhận định tình cảnh của Jones hiện tại chẳng khác gì cầu thủ trẻ của MU. Cựu trung vệ Blackburn Rovers từng được đánh giá cao, nhưng bị chấn thương hủy hoại.

Trong 2 mùa trước, Jones chỉ chơi 8 trận cho đội 1 MU. Riêng mùa 2020/21, trung vệ sinh năm 1992 không ra sân. HLV Ole Gunnar Solskjaer cho biết Jones chấn thương, nhưng từ chối tiết lộ cụ thể.

Jones gia nhập MU từ hè 2011 với giá 19,3 triệu euro. Khi đó, cựu trung vệ Blackburn Rovers là 1 trong những tài năng triển vọng tại Premier League. Jones khởi đầu tốt, nhưng dần lụn bại vì chấn thương.

Trong đội hình MU hiện tại, Jones và David De Gea là 2 cầu thủ có thâm niên gắn bó lâu nhất.

MU chi 20 triệu bảng để sửa sang sân Old Trafford Phòng thay đồ đội khách, khu vực báo chí, khán đài J, hệ thống đèn chiếu sáng và hạng mục hỗ trợ người khuyết tật là những nâng cấp đáng chú ý của sân nhà Man United.

Vì sao MU phải mua thêm tiền vệ?

Trận hòa trước Southampton ở vòng 2 Premier League mùa 2021/22 chỉ ra nhiều vấn đề của Manchester United, đặc biệt ở khu vực trung tuyến.

Gary Neville khuyên MU bán 4 cầu thủ để mua Harry Kane

Gary Neville lo lắng MU sẽ bị các đối thủ bỏ lại phía sau trong cuộc đua đến danh hiệu vô địch Premier League mùa này.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm