Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ferdinand chỉ ra vấn đề của Maguire

Rio Ferdinand cho rằng tốc độ là vấn đề lớn nhất của Harry Maguire, khiến trung vệ MU thường bị qua mặt dễ dàng.

"Nếu là cầu thủ tấn công tốc độ, tôi sẽ nhắm vào vị trí Maguire đang đứng. Trong nhiều điểm mạnh của Maguire, tốc độ của cậu ấy lại là khuyết điểm lớn", Express dẫn lời Ferdinand.

"Maguire sẽ khó khăn về lâu dài vì điểm yếu như vậy, trừ khi cậu ấy cải thiện tốc độ. Trung vệ giỏi phải sở hữu điều đó. Với Jaap Stam, để anh ấy phòng ngự giữa sân không phải vấn đề. Van Dijk cũng không khó khăn nếu rơi vào tình huống tương tự", Ferdinand nhấn mạnh.

tin MU anh 1

Maguire bị Felix vượt mặt trong trận MU hòa Atletico 1-1. Ảnh: Reuters.

Ferdinand cho biết anh băn khoăn về câu hỏi liệu Maguire có giúp MU vô địch Premier League không? Anh nhận định các đội hàng đầu như MU giờ phải áp đặt thế trận để kiểm soát bóng áp đảo. Do đó, MU phải sở hữu trung vệ đủ nhanh nhẹn để sẵn sàng chống phản công từ giữa sân.

"Trong thế trận kiểm soát bóng nhiều, đội bóng phải có trung vệ phòng ngự từ giữa sân. Như vậy, đội bóng sẽ áp đặt quân số lên phần sân đối thủ, để giành lại quyền kiểm soát bóng sớm nhất và tiếp cận khung thành đối phương", Ferdinand phân tích.

"Liverpool làm tốt điều đó. Man City và Bayern cũng thế. Đó là 3 CLB hay nhất hiện tại. Triết lý của HLV Rangnick cũng muốn MU chơi như vậy. Nhưng liệu MU có làm được với Maguire không? Đó là thứ khiến tôi phải suy nghĩ vì tốc độ không cho phép Maguire chơi như vậy", Ferdinand kết luận.

Trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa MU và Atletico, Maguire lại mắc sai lầm trong pha theo kèm Joao Felix. Đội trưởng MU phán đoán tình huống không tốt và di chuyển chậm, do đó bị Felix vượt dễ dàng để đánh đầu ghi bàn.

"Man United đang sở hữu một trong những trung vệ tệ nhất thế giới", CĐV bình luận. Đồng quan điểm, người hâm mộ khác cho rằng: "Không còn gì để nói nữa, đã đến lúc Maguire phải ra đi".

Tại Premier League mùa này, Maguire xuống phong độ thảm hại. Điểm trung bình của anh sau 21 trận xuống mức 6,62. Trong nhóm trung vệ ra sân hơn 10 trận ở Premier League, Maguire đứng thứ 36/48. Còn ở nhóm trung vệ chơi trên 20 trận, Maguire đứng 18/21.

Maguire: 'Tôi xấu hổ với thống kê của MU' Pha lập công của Harry Maguire ở trận thắng Leeds United 4-2 là lần đầu tiên Man United ghi bàn từ tình huống cố định (không tính phạt đền) tại Premier League mùa này.

CĐV MU nổi giận với Maguire

Người hâm mộ MU không giữ nổi bình tĩnh khi chứng kiến pha phòng ngự tệ hại của Maguire ở trận hòa 1-1 với Atletico Madrid tại vòng 16 đội Champions League rạng sáng 24/2.

Ronaldo bị vắt kiệt sức

Cristiano Ronaldo phải gồng mình cống hiến cho MU trong bối cảnh Edinson Cavani chấn thương và Mason Greenwood bị kỷ luật nội bộ.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm