Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ferdinand: Chỉ Messi hay hơn Bruno Fernandes mùa này

Cựu trung vệ Rio Ferdinand ca ngợi tầm ảnh hưởng của Bruno Fernandes lên lối chơi của MU ở mùa giải 2022/23.

Bruno Fernandes là nhân tố không thể thiếu của MU. Ảnh: Reuters.

"Hãy nhìn khả năng chuyền bóng và tạo cơ hội của Bruno. Với những thống kê đang sở hữu, chỉ Lionel Messi mới có thể cạnh tranh với cậu ấy về khả năng đóng góp vào các bàn thắng. Tôi không nói Bruno ngang đẳng cấp với Messi, sẽ không ai nói như thế. Tuy nhiên, chỉ Messi mới có những thông số tốt hơn Bruno", Ferdinand bình luận trên FIVE hôm 17/4.

Tính đến trước trận gặp Nottingham Forest tại vòng 31 Premier League hôm 16/4, Messi và Bruno là hai cầu thủ có hơn 50 bàn thắng và 50 kiến tạo trên mọi đấu trường. Thống kê này tính từ mốc thời gian tiền vệ người Bồ Đào Nha đầu quân "Quỷ đỏ" (tháng 1/2020). Cụ thể hơn, Bruno có 60 pha lập công và 50 kiến tạo. Trong khi đó, Messi sở hữu 80 bàn thắng và 59 lần "dọn cỗ" cho đồng đội.

Ferdinand tin rằng sự có mặt của Christian Eriksen giúp Bruno chơi tốt hơn ở mùa giải 2022/23: "Bruno cần Eriksen để đạt được đẳng cấp hiện tại. Những đường chuyền của Eriksen giúp ích cho các đồng đội".

Ở trận gặp Forest hôm 16/4, Bruno trở lại vị trí hộ công sở trường trong khi Eriksen đá lùi sâu và làm nhiệm vụ kiến thiết. Cả hai tạo ra tổng cộng 9 cơ hội ghi bàn cho đồng đội trong 79 phút chơi cùng nhau. MU áp đảo đội chủ nhà khi kiểm soát bóng 68% trong cả trận, tung ra đến 22 cú sút, trong đó có 8 lần bóng đi trúng đích. Mức bàn thắng kỳ vọng của MU khá cao (3,49), so với chỉ 0,68 của Nottingham Forest.

Cựu tiền vệ Roy Keane cũng khen ngợi tầm ảnh hưởng của Bruno: "Đó là một cầu thủ xuất sắc. Cậu ấy có thể thất vọng vì không thể ghi bàn nhưng Bruno tạo ra những đường chuyền chất lượng vào vùng cấm đối thủ. Tầm ảnh hưởng của Bruno lên trận đấu là niềm mơ ước của các tiền đạo".

Từ đầu mùa 2022/23, Bruno ghi 10 bàn và góp 10 kiến tạo cho "Quỷ đỏ" trên mọi đấu trường. Anh bị treo giò trong trận tứ kết lượt về Europa League gặp Sevilla hôm 21/4.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Công thức chiến thắng của MU

MU thắng nhiều hơn khi có bộ ba tiền vệ Casemiro, Christian Eriksen và Bruno Fernandes thi đấu trên sân.

MU xuất hiện ca chấn thương thứ 8

Tyrell Malacia là trường hợp dính chấn thương mới nhất của MU sau trận gặp Nottingham Forest hôm 16/4.

Phil Jones hết cơ hội thi đấu cho MU?

Truyền thông Anh cho biết MU không có kế hoạch sử dụng Phil Jones trong phần còn lại của mùa giải 2022/23.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm