Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ferdinand bất ngờ trở lại ĐT Anh

Trung vệ kỳ cựu của Man United đã được HLV Roy Hodgson triệu tập vào thành phần ĐT Anh chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2014 gặp San Marino và Montenegro.

Ferdinand bất ngờ trở lại ĐT Anh

Trung vệ kỳ cựu của Man United đã được HLV Roy Hodgson triệu tập vào thành phần ĐT Anh chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2014 gặp San Marino và Montenegro.

Lần cuối cùng Ferdinand thi đấu cho ĐT Anh là trong trận gặp Thụy Sỹ vào tháng 6/2011. Trung vệ này năm nay đã 34 tuổi, 81 lần khoác áo thi đấu cho tuyển Anh sau lần đầu xuất hiện trong trận gặp Cameroon năm 1997.

“Ferdinand đang chơi tốt, đội bóng của anh ấy cũng đang chơi tốt. Đây là thời điểm thích hợp để chọn Ferdinand. Hy vọng anh ấy sẽ giúp chúng tôi giành chiến thắng”, Hodgson giải thích cho việc chọn Ferdinand mặc dù trước đó đã cố tình lờ anh đi.

Roy Hodgson cũng để ngỏ khả năng sẽ gọi Ferdinand vào thành phần tuyển Anh tham dự World Cup 2014 nếu họ vượt qua vòng loại.

Sự nghiệp quốc tế của Ferdinand tưởng chừng đã chấm dứt sau khi anh không được gọi dự Euro 2012. Một trong những lý do là Roy Hodgson không muốn xảy ra va chạm khi Terrey phân biệt chủng tộc đối với em trai của Rio - Anton Ferdinand.

Mặc dù sau đó, Terry đã tuyên bố chia tay tuyển Anh nhưng Ferdinand vẫn không được đoái hoài, ngay cả khi phong độ của anh cùng Man United là rất ổn định. Roy Hodgson giải thích rằng việc bỏ rơi anh hoàn toàn vì “lý do bóng đá”.

Thế nhưng, ở tình cảnh hiện tại khi những lựa chọn tốt nhất của Hodgson đều gặp vấn đề, ông phải gọi là Ferdinand. Hậu vệ kỳ cựu này được xem là phương án tốt nhất thay thế cho Phil Jagielka đang gặp chấn thương.

Rio Ferdinand là 1 trong 6 cầu thủ của Man United được triệu tập cho 2 trận gặp San Marino trên sân nhà vào ngày 22/3 và làm khách của Montenegro trên sân khách 4 ngày sau đó. Bên cạnh anh còn có Carrick, Young, Cleverley, Welbeck và Rooney.

Một sự thiếu vắng lớn của tuyển Anh lần này là tiền vệ Jack Wilshere khi anh đang gặp chấn thương. Trong khi đó, thủ môn Ben Foster lần đầu được Hodgson triệu tập khi bắt rất hay trong màu áo West Brom.

Danh sách triệu tập của đội tuyển Anh: 

Thủ môn: Ben Foster, Joe Hart, Fraser Forster. 

Hậu vệ: Leighton Baines, Gary Cahill, Ashley Cole, Michael Dawson, Rio Ferdinand, Glen Johnson, Chris Smalling, Kyle Walker. 

Tiền vệ: Michael Carrick, Tom Cleverley, Steven Gerrard, Frank Lampard, Aaron Lennon, James Milner, Leon Osman, Scott Parker, Alex Oxlade-Chamberlain, Theo Walcott, Ashley Young. 

Tiền đạo: Jermain Defoe, Wayne Rooney, Daniel Sturridge, Daniel Welbeck.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm