Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fellaini từ tội đồ thành vị cứu tinh của MU

Tung tiền vệ người Bỉ vào sân chắc chắn là quyết định sáng suốt nhất của HLV Jose Mourinho ở trận derby nước Anh lượt về trên sân Old Trafford.

Fellaini tu toi do thanh vi cuu tinh cua MU anh 1
Sơ đồ chiến thuật 2 đội.
Fellaini tu toi do thanh vi cuu tinh cua MU anh 2
Trước khi trận derby nước Anh diễn ra, Paul Pogba gây sự chú ý với kiểu tóc lạ mắt với một phần được nhuộm xanh. Người hâm mộ MU ngay lập tức lo sợ "điều chẳng lành" bởi tiền vệ người Pháp luôn thi đấu tệ hại mỗi khi trình làng diện mạo mới.
Fellaini tu toi do thanh vi cuu tinh cua MU anh 3
Nỗi lo của fan "Quỷ đỏ" quả không thừa. Pogba đã có một trong những trận đấu tệ hại nhất kể từ khi trở lại khoác áo MU. Cầu thủ người Pháp bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn trong tư thế đối mặt thủ môn Simon Mignolet.
Fellaini tu toi do thanh vi cuu tinh cua MU anh 4
Và rồi anh có tình huống "chơi bóng chuyền" trong vòng cấm biếu không cho James Milner bàn thắng trên chấm 11 m ở phút 26.
Fellaini tu toi do thanh vi cuu tinh cua MU anh 5
Sau chuỗi trận thi đấu ấn tượng, Pogba đã trở lại với hình ảnh của một cầu thủ màu mè, thiếu hiệu quả và thường xuyên để mất bóng như hồi đầu mùa.
Fellaini tu toi do thanh vi cuu tinh cua MU anh 6
Nhận bàn thua chóng vánh buộc Mourinho phải tung toàn bộ những cầu thủ tốt nhất trên băng ghế dự bị vào sân nhằm tìm kiếm bàn gỡ.
Fellaini tu toi do thanh vi cuu tinh cua MU anh 7
Việc đẩy cao đội hình tấn công làm MU bộc lộ những khoảng trống chết người nơi hàng phòng ngự. 
Fellaini tu toi do thanh vi cuu tinh cua MU anh 8
Nếu người đứng trong khung gỗ không phải David De Gea, kết quả của trận đấu đã sớm được định đoạt sau cú dứt điểm của Firmino ở giữa hiệp 2.
Fellaini tu toi do thanh vi cuu tinh cua MU anh 9
Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn kể từ phút 76, khi Marouane Fellaini được tung vào sân để thay thế Matteo Darmian. MU sẽ chỉ chơi bóng bổng để tận dụng chiều cao của Fellaini và Ibrahimovic.
Fellaini tu toi do thanh vi cuu tinh cua MU anh 10
Sự điều chỉnh của Mourinho ngay lập tức đem lại hiệu quả. Phút 84, Zlatan làm sân vận động Old Trafford nổ tung với cú đánh đầu tung lưới Mignolet gỡ hòa cho MU.
Fellaini tu toi do thanh vi cuu tinh cua MU anh 11
Công đầu chắc chắn thuộc về Fellaini - siêu dự bị của Mourinho cũng với một cú đánh đầu chạm cột dọc tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn. Cựu cầu thủ Everton liên tiếp tỏa sáng ở những trận đấu vừa qua, trước đó là cú đánh đầu đem về thắng lợi 2-0 cho MU trước Hull City ở bán kết lượt đi League Cup.
Fellaini tu toi do thanh vi cuu tinh cua MU anh 12
Ibra không để lại nhiều dấu ấn trên sân trước khi ghi bàn gỡ hòa. Nhưng dù sao, chân sút 35 tuổi cũng có bàn thắng thứ 14 tại Premier League năm nay, qua đó san bằng thành tích của Diego Costa và Alexis Sanchez.
Fellaini tu toi do thanh vi cuu tinh cua MU anh 13
Mourinho một lần nữa để lại dấu ấn với những quyết định điều chỉnh nhân sự và chiến thuật vô cùng hợp lý. 
Fellaini tu toi do thanh vi cuu tinh cua MU anh 14
Cầu thủ Liverpool vô cùng thất vọng khi đánh rơi 2 điểm vào những phút cuối. Họ đã bỏ lỡ cơ hội đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Tottenham và khoảng cách với Chelsea cũng bị nới rộng lên thành 7 điểm.
Fellaini tu toi do thanh vi cuu tinh cua MU anh 15
Kết quả vòng 21 Premier League.
Fellaini tu toi do thanh vi cuu tinh cua MU anh 16
Xếp hạng các đội sau 21 vòng.







Dũng Sĩ

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm