Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fellaini giúp MU đặt một chân vào chung kết League Cup

Ít phút sau khi vào sân, tiền vệ người Bỉ tỏa sáng với cú đánh đầu giúp MU giành thắng lợi 2-0 trước Hull City ở trận bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh.

fellaini ghi ban giup MU thang Hull City anh 1
Sơ đồ chiến thuật hai đội.
fellaini ghi ban giup MU thang Hull City anh 2
Lá thăm may rủi đưa MU đối đầu Hull City ở bán kết League Cup. "Bầy hổ" từng gây không ít khó khăn cho "Quỷ đỏ". Phải nhờ đến bàn thắng ở những phút thi đấu cuối cùng của Marcus Rashford, thầy trò Mourinho mới có thể rời sân KCom với 3 điểm trọn vẹn ở vòng 3 Premier League.
fellaini ghi ban giup MU thang Hull City anh 3
Nhưng mọi chuyện diễn ra khác hẳn bởi lần này MU vừa có phong độ cao, vừa được thi đấu trên sân nhà.
fellaini ghi ban giup MU thang Hull City anh 4
Liên tiếp là các cơ hội được hàng công "Quỷ đỏ" tạo ra sau tiếng còi khai cuộc. Bộ đôi Mkhitaryan và Juan Mata tận dụng tối đa sức sáng tạo và sự khéo léo làm chao đảo hàng phòng ngự đội khách Hull City.
fellaini ghi ban giup MU thang Hull City anh 5
Phút 31, Adama Diomande có cú đánh đầu dội cột dọc khung thành De Gea. Tuy nhiên trọng tài đã thổi phạt lỗi việt vị với cầu thủ người Na Uy trước đó.
fellaini ghi ban giup MU thang Hull City anh 6
MU thi đấu lấn lướt và tạo được khá nhiều cơ hội nhưng tất cả đều trôi qua trước mũi giày của Mata, Pogba, Rashford và Mkhitaryan.
fellaini ghi ban giup MU thang Hull City anh 7
Phải đến phút 56, người hâm mộ MU mới có thể ăn mừng bàn thắng. Từ đường treo bóng bên cánh trái, Mkhitaryan bật cao đánh đầu cho Juan Mata đệm bóng cận thành khai thông thế bế tắc.
fellaini ghi ban giup MU thang Hull City anh 8
Lối chơi tấn công máu lửa của các học trò Mourinho được đền đáp xứng đáng. Khẩu hiệu "Tấn công, tấn công, tấn công" người hâm mộ thường dùng để thúc giục MU dưới thời Louis Van Gaal đã không được nhắc lại dù chỉ một lần ở mùa giải năm nay.
fellaini ghi ban giup MU thang Hull City anh 9
Pogba một lần nữa bị cột dọc từ chối một siêu phẩm đá phạt ở phút 73. Tính cả lần này, tiền vệ người Pháp đã bị khung gỗ đối thủ từ chối đến 6 bàn thắng.
fellaini ghi ban giup MU thang Hull City anh 10
Phút 79, Mourinho quyết định rút Juan Mata ra nghỉ để thay thế bằng Marouane Fellaini. Ký ức ở trận đấu với Everton ùa về làm người hâm mộ MU nơm nớp lo sợ cầu thủ người Bỉ sẽ phạm sai lầm.
fellaini ghi ban giup MU thang Hull City anh 11
Sai lầm đâu chưa thấy, Fellaini đã  tỏa sáng với cú đánh đầu ở tư thế khó hạ gục toàn bộ hàng phòng ngự Hull City đem về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho MU.
fellaini ghi ban giup MU thang Hull City anh 12
Cựu cầu thủ Everton chạy đến ăn mừng cùng Mourinho - người đã hết mực bảo vệ và tin tưởng trao cơ hội ra sân cho anh trong suốt thời gian qua.
fellaini ghi ban giup MU thang Hull City anh 13
Dẫn 2 bàn và giữ sạch lưới trên sân nhà, MU coi như đã đặt một chân vào trận chung kết League Cup năm nay. Thầy trò Mourinho đã có chiến thắng liên tiếp thứ 9 trên mọi đấu trường và sẽ dồn toàn bộ sự tập trung cho trận derby với Liverpool vào cuối tuần này. 

Trận bán kết lượt về League Cup diễn ra vào ngày 25/1 trên sân KCom của Hull City.







Dũng Sĩ

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm