Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

World Cup tăng lên 48 đội qua góc nhìn Mourinho

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha rất hài lòng khi FIFA phê duyệt ý tưởng tăng số đội dự World Cup 2026 từ 32 lên 48 đội.

Chia sẻ với FIFA, Jose Mourinho nói: "Tôi hoàn toàn ủng hộ ý tưởng tăng số đội dự World Cup. Là HLV một CLB, tôi sẽ phản đối quyết định của FIFA bởi tăng số đội dự World Cup đồng nghĩa có nhiều trận đấu hơn diễn ra.

Nhưng điều quan trọng ở đây là mỗi đội vẫn chỉ thi đấu tối đa 7 trận như thể thức cũ nếu vào chung kết".

Theo Mourinho, việc các đội không phải thi đấu quá nhiều trận, dù thể thức World Cup tăng số đội, sẽ giúp các cầu thủ không bị vắt kiệt sức. Họ sẽ cảm thấy được bảo vệ. Trong khi đó, những CLB cũng an tâm hơn về nhân sự.

World Cup tang len 48 doi qua goc nhin Mourinho anh 1
Mourinho tán thành ý tưởng tăng số đội dự World Cup. Ảnh: Getty Images.

Với thể thức mới, World Cup 2026 sẽ chứng kiến một cuộc cách mạng khi có 16 bảng đấu xuất hiện, trong đó mỗi bảng gồm 3 đội. Hai đội đứng đầu sẽ giành quyền vào vòng knock-out, báo Independent cho biết. Việc có 48 đội tham dự World Cup cũng đồng nghĩa số trận đấu sẽ tăng từ 64 lên 80 trận.

Chiến lược gia dẫn dắt MU rất thích thú với ý tưởng vòng bảng World Cup gồm 3 đội. Ông cho biết: "Chỉ cần đá hai trận, sau đó một đội sẽ vào vòng knock-out hay xách va-li về nước. Với thể thức mới, hai trận đấu của vòng bảng sẽ rất quan trọng. Và khi bước vòng knock-out, mọi thứ sẽ đầy cảm xúc".

"Người đặc biệt" cũng phân tích thêm quyết định tăng số đội dự World Cup sẽ tạo ra sự khắc nghiệt ở các bảng. Những đội bóng yếu đối mặt nguy cơ rời cuộc chơi sớm. Thế nhưng điều họ nhận được là kinh nghiệm và Liên đoàn phải đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ cho bóng đá nghiêm túc.

"Tăng số đội dự World Cup đồng nghĩa sẽ có nhiều hoạt động xã hội hơn diễn ra. Nhiều quốc gia tham dự giải mang đến những cảm xúc, sự hân hoan và niềm hăng say hơn. Những quốc gia ở châu Phi, châu Á và châu Mỹ cũng có nhiều cơ hội dự giải", Mourinho đưa ra quan điểm.

FIFA chính thức tăng số đội dự World Cup

Vòng chung kết World Cup 2026 sẽ tăng từ 32 đội lên thành 48 đội sau cuộc bỏ phiếu của các thành viên trong Ban chấp hành FIFA diễn ra hôm 10/1 tại Zurich (Thụy Sĩ), theo BBC.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm