Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fellaini đối diện án phạt nặng sau trận MU hòa Leicester

Cây bút Graeme Souness của trang Sky Sports nhận định, tiền vệ Fallini sẽ phải nhận án phạt nguội từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sau khi thúc cùi chỏ vào mặt Robert Huth.

Trong tình huống tranh bóng ở phút 22 của hiệp 1, Fellaini có hành động chơi xấu đối với trung vệ Leicester City. Do cay cú vì bị Robert Huth nắm tóc, Marouane Fellaini đã thúc cùi chỏ vào mặt của cầu thủ đối phương.

Fellaini doi dien an phat nang anh 1
Fellaini thúc cùi chỏ vào mặt Huth sau khi bị túm tóc. Ảnh: Sky Sports.

Tuy nhiên, trọng tài Michael Oliver không thổi phạt tiền vệ MU ở pha bóng này. Dù vậy, Fellaini vẫn đối diện với nguy cơ nhận án phạt nguội cấm thi đấu 3 trận từ Liên đoàn bóng đá Anh.

Nhận xét về pha bóng dẫn đến va chạm của hai cầu thủ, cây bút Graeme Souness của Sky Sports cho rằng: “Fellaini may mắn không bị phạt trong trận. Nhưng tôi có thể thấy cậu ấy khó tránh được án phạt cấm thi đấu”.

Trước đó, tiền vệ Delle Alli của Tottenham cũng bị phạt vì hành vi tương tự ở trận gặp West Brom. Trọng tài Mike Jones không quan sát thấy tình huống chơi xấu của Alli, nhưng Liên đoàn bóng đá Anh đưa ra án treo giò 3 trận với tiền vệ của Tottenham sau khi nghiên cứu băng ghi hình.

Trong khi đó, HLV Van Gaal lên tiếng bảo vệ học trò. Ông cho rằng, tiền vệ Fellaini có phản ứng tự nhiên do bị Huth chơi xấu trước. Vị thuyền trưởng MU khẳng định: "Đó là hành động theo bản năng của con người sau khi bị người khác túm tóc".

Mùa này, tiền vệ Fellaini không đóng góp quá nhiều cho "Quỷ đỏ" Manchester. Anh ghi 1 bàn sau 17 trận ra sân ở Premier League. Còn trên mọi giải đấu, tuyển thủ người Bỉ có 4 lần lập công cho đội chủ sân Old Trafford.

Fellaini doi dien an phat nang anh 2
Thông số trận đấu và điểm của cầu thủ hai đội MU, Leicester City. Đồ họa: Whoscored.

Sau vòng 36 Ngoại hạng Anh, MU hiện đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng và còn kém đội ngay phía trên là Man City 4 điểm (60 so với 64). Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" thi đấu ít hơn một trận, nên họ sẽ chỉ còn kém Man xanh 1 điểm nếu giành chiến thắng trong trận đá bù gặp West Ham ngày 11/5.

Fellaini doi dien an phat nang anh 3
Vị trí của các đội trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

MU vs Leicester (1-1): Ngoại hạng Anh chưa có tân vương

MU có bàn mở tỷ số của Martial ở phút thứ 8 và chơi hơn người trong ít phút cuối, nhưng chỉ hòa đội khách Leicester 1-1 ở trận đấu thuộc vòng 36 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 20h05.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm