Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fellaini bị chỉ trích thậm tệ sau sai lầm ngớ ngẩn

Phát biểu sau trận hòa 1-1 của MU trước Everton, cựu đội trưởng Gary Neville đã không kìm được cảm xúc và dành những lời chỉ trích thậm tệ cho Fellaini.

Ở trận đấu với Everton ngày 4/12, MU đã có màn trình diễn ấn tượng và thầy trò HLV Mourinho gần như đã giành được 3 điểm trọn vẹn nếu không có sai lầm đáng trách của Fellaini.

Phút 85 của trận đấu, MU đang dẫn trước Everton với tỷ số 1-0, HLV Mourinho quyết định đưa Fellaini vào sân thay Mkhitaryan, nhằm củng cố sức mạnh cho hàng phòng ngự “Quỷ đỏ” trước những đường tạt bóng của đội chủ nhà.

Nhưng suy tính của HLV người Bồ Đào Nha thất bại hoàn toàn bởi chỉ sau 2 phút vào sân, tiền vệ người Bỉ đã có pha phạm lỗi rất vô duyên với Gueye trong vòng cấm địa, khiến “Quỷ đỏ” phải chịu phạt đền đầy cay đắng.

Trên chấm 11 m, Baines lạnh lùng hạ gục De Gea đem về bàn gỡ hòa 1-1 cho Everton.

Gary Neville: Khong the trach Mourinho,  don gian Fellaini qua ngu ngoc anh 1
Sai lầm của Fellaini khiến MU đánh rơi chiến thắng.

Phát biểu sau trận đấu, cựu đội trưởng Gary Neville của MU không chỉ trích quyết định thay người của HLV Mourinho mà hướng mũi dùi về phía Marouane Fellaini.

"Chúng ta đều thấy rõ mục đích của Mourinho khi đưa Fellaini vào sân là để chống các đường bóng bổng. Bởi khoảng 10-15 phút cuối Everton luôn dùng phương án treo bóng vào cho Lukaku nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Nhưng Fellaini lại có pha phạm lỗi ngu ngốc. Quá tệ với một cầu thủ giàu kinh nghiệm. Chúng ta không thể trách Mourinho. Đơn giản Fellaini quá ngu ngốc".

Trong khi đó, cựu danh thủ người Anh Gary Lineker, hiện là bình luận viên trên BBC đã đăng lên trang cá nhân với lời mỉa mai dành cho số 27 của MU.

"Đây là một trong những màn trình diễn tốt nhất của Fellaini.... cho Everton", ông viết.

Về phía HLV Mourinho, ông đã có những lời giải thích về quyết định thay người của mình và không có những lời trách cứ dành cho tiền vệ người Bỉ: "Khi Everton chủ động chơi bóng bổng để giành chiến thắng và bạn có một cầu thủ gần 2 mét trên ghế dự bị, bạn chẳng ngại ngần gì mà không đưa cậu ta vào để củng cố hàng phòng ngự. Còn về quả penalty, tôi sẽ không bình luận gì".

Với trận hòa 1-1 trước Everton, MU vẫn đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League với 21 điểm sau 14 vòng đấu và bị đội đầu bảng Chelsea bỏ xa đến 13 điểm.

Gary Neville: Khong the trach Mourinho,  don gian Fellaini qua ngu ngoc anh 2
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

 

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm