Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer tốc hành vào vòng 4 Roland Garros

Trước đối thủ thua xa về mặt đẳng cấp và kinh nghiệm, huyền thoại người Thụy Sỹ dễ dàng giành chiến thắng sau 1 tiếng rưỡi đồng hồ.

Thành tích tốt nhất trong những lần tham dự Grand Slam của Damir Dzumhur chỉ là vào đến vòng 3 Australian Open năm ngoái. Thế nên, cơ hội dành cho tay vợt người Bosnia ở lần đầu chạm trán Roger Federer không được đánh giá cao.

Diễn biến trên sân trung tâm Philippe Chatrier đã cho thấy điều đó. Dù phát bóng thiếu ổn định (tỷ lệ giao bóng 1 và 2 ăn điểm chỉ đạt 68% và 66%), Federer vẫn không gặp quá nhiều khó khăn để tốc thắng 3-0 (6-4, 6-3, 6-2) sau 1 giờ 32 phút.

Bên cạnh lối chơi bản lĩnh quen thuộc, điểm sáng giúp Fedex đánh bại đàn em 23 tuổi chính là nhờ những pha lên lưới đạt độ chính xác cao (thành công 24 trong tổng số 34 lần kết thúc sát lưới). Ngoài ra, khả năng tận dụng cơ hội giành break của “tàu tốc hành” rất tốt. Cả trận, anh “bẻ” thành công tới 6 game giao bóng của Dzumhur trong tổng số 8 cơ hội.

Federer không mất nhiều sức lực để giành vé vào vòng 4. Ảnh: Getty Images.

“Tôi đã rất hào hứng trước khi bước vào so tài với Roger, đối thủ lớn nhất trong sự nghiệp của tôi. Anh ấy đã trình diễn thứ tennis đỉnh cao và xứng đáng giành chiến thắng. Tôi chẳng biết nói gì hơn ngoài lời chúc anh ấy thi đấu thành công tại Roland Garros”, tay vợt hạng 88 thế giới tỏ ra thán phục.

Ở vòng 4, Federer sẽ tái ngộ Gael Monfils nếu “gã điên” người Pháp đánh bại Pablo Cuevas. Trong cả 2 lần đối đầu gần nhất, Fedex đều bất ngờ gục ngã dưới tay Monfils.

Cùng có niềm vui đi tiếp còn có Kei Nishikori và Stan Wawrinka. Trong khi hạt giống số 5 người Nhật nghiễm nhiên đi tiếp nhờ Benjamin Becker bỏ cuộc, “Stan thép” cũng dễ dàng hạ gục Steve Johnson 3-0 (6-4, 6-3, 6-2).

Nội dung đơn nữ không chứng kiến thêm bất ngờ lớn nào xảy ra trong ngày thi đấu hôm nay. Ở cặp đấu đáng chú ý nhất vòng 3, Maria Sharapova (2) xuất sắc đánh bại Samantha Stosur 2-0 (6-3, 6-4) để tiếp tục vững bước trên con đường bảo vệ ngôi hậu Roland Garros.

Nadal không mất nhiều sức để vào vòng 3 Roland Garros

Đụng độ đối thủ có sở trường chơi trên sân đất nện Almagro nhưng Rafael Nadal không gặp nhiều khó khăn khi vượt qua vòng 2 sau 3 set với các tỷ số 6-4, 6-3 và 6-1.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm