Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer nhọc nhằn vào vòng 3 Roland Garros

Khởi đầu không tốt ở set 2 và 3 nhưng nhờ bản lĩnh dạn dày, huyền thoại người Thụy Sỹ vẫn vượt lên để đánh bại Marcel Granollers sau 1 giờ 48 phút.

Từng thắng dễ Marcel Granollers ở cả 3 lần chạm trán trước đây song Roger Federer gặp không ít khó khăn khi tái ngộ tay vợt người Tây Ban Nha tại vòng 2, Roland Garros 2015. Đặc biệt trong set 2 và 3, Fedex đều đánh mất break trước. Tuy nhiên bản lĩnh ở những thời khắc then chốt giúp hạt giống số 2 vượt khó để giành chiến thắng chung cuộc 3-0 (6-2, 7-6, 6-3).

Xuyên suốt cả trận, Federer ghi 38 điểm winners, tỷ lệ giao bóng 1 và 2 ăn điểm khá cao (82% và 71%) nhưng cũng mắc tới 34 lỗi đánh hỏng. Việc giành nhiều break hơn (5 so với 2) giúp “tàu tốc hành” vượt qua đối thủ xếp thứ 57 thế giới sau 1 giờ 48 phút.

“Tôi nghĩ mình đã chơi tốt và kiểm soát thế trận. Khởi đầu không tốt trong set 2 và 3 nhưng tôi luôn tự tin vào khả năng lật ngược tình thế. Dẫu vậy, đôi lúc tôi vẫn cảm thấy giận dữ và thất vọng ở một số game cầm giao bóng”, Federer chia sẻ sau trận.

Ở vòng 3, Fedex sẽ chạm trán Damir Dzumhur, một gương mặt còn khá vô danh. “Tôi không biết nhiều và thậm chí chưa từng chứng kiến cậu ấy thi đấu. Tuy nhiên, chiến thắng trước Baghdatis chứng tỏ cậu ấy cũng không phải đối thủ dễ chơi”.

Cùng giành vé đi tiếp còn có Kei Nishikori (5) và Stan Wawrinka (8). Cả hai hạt giống hàng đầu đều không gặp quá nhiều khó khăn để giành phần thắng trước Thomaz Bellucci và Dusan Lajovic.

Halep gây thất vọng khi bất ngờ phải dừng bước ngay tại vòng 2. Ảnh: Getty Images.

Nội dung đơn nữ chứng kiến cú sốc đầu tiên khi đương kim á quân, Simona Halep bất ngờ nhận thất bại 0-2 (5-7, 1-6) trước tay vợt 33 tuổi người Croatia, Mirjana Lucic-Baroni. Trái lại, đương kim vô địch Maria Sharapova giành chiến thắng chóng vánh 2-0 (6-3, 6-1) trước đồng hương Vitalia Diatchenko.

Nadal, Djokovic song hành vào vòng 2 Roland Garros

Cả hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch đều chỉ mất 3 set đấu để đánh bại Halys và Nieminen trong trận ra quân tại giải Grand Slam trên mặt sân đất nện.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm