Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal, Djokovic song hành vào vòng 2 Roland Garros

Cả hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch đều chỉ mất 3 set đấu để đánh bại Halys và Nieminen trong trận ra quân tại giải Grand Slam trên mặt sân đất nện.

Murray, Sharapova nhẹ nhàng vào vòng 2 Roland Garros

Trước những đối thủ dưới cơ, Andy Murray và Maria Sharapova đều không gặp nhiều khó khăn để giành vé đi tiếp.

Chưa khi nào, Rafael Nadal đến với Roland Garros dưới nhiều ánh mắt nghi ngờ đến thế. Dẫu sở hữu kỷ lục vô tiền khoáng hậu 66-1 (66 chiến thắng và 1 thất bại), Rafa vẫn không thể xóa nhòa cảm giác lo lắng từ những người yêu mến anh khi trình diễn bộ mặt kém cỏi suốt một năm qua.

Chỉ tính riêng trên mặt sân đất nện sở trường, Nadal đều trắng tay ở các giải đấu vốn đã đưa anh lên huyền thoại như Monte Carlo Masters, Barcelona Open, Madrid Masters, Rome Masters. Nếu tiếp tục thất bại tại Roland Garros, căn bệnh “khủng hoảng niềm tin” có nguy cơ sẽ ngày càng trầm trọng hơn với ngôi sao người Tây Ban Nha.

Nadal khởi đầu suôn sẻ tại Roland Garros. Ảnh: Getty Images.

Ở trận ra quân, Nadal chỉ phải chạm trán Quentin Halys, một cái tên còn khá vô danh. Được xem là tài năng trẻ sáng giá của làng quần vợt Pháp khi từng vào đến bán kết Australian Open, Roland Garros và chung kết US Open (đều ở hạng mục dành cho các tay vợt trẻ trong năm 2014) song Halys chưa đủ tầm để có thể gây khó dễ cho “ông vua sân đất nện”.

Nadal thi đấu áp đảo trong cả 3 set đấu và dễ dàng giành chiến thắng 3-0 (6-3, 6-3, 6-4) sau 1 giờ 50 phút. Ở vòng 2, Rafa sẽ đối mặt với thử thách khó lường hơn khi so tài cùng đồng hương Nicolas Almagro. Tuy nhiên, cơ hội đi tiếp của hạt giống số 6 vẫn được đánh giá cao do anh từng đánh bại Almagro ở cả 2 lần chạm trán trong năm nay tại Miami Masters và Barcelona Open.

Ở trận đấu diễn ra muộn hơn, Novak Djokovic cũng đánh bại Jarkko Nieminen sau 3 set với các tỷ số 6-2, 7-5, 6-2 để giành vé vào vòng 2. Nole chỉ gặp đôi chút khó khăn trong set 2 khi mất break trước. Dẫu vậy, bản lĩnh ở những thời khắc quan trọng vẫn giúp ngôi sao người Serbia vượt lên để giành phần thắng sau cùng.

Djokovic cũng vượt qua Nieminen để giành vé vào vòng 2. Ảnh: Getty Images.

Đối thủ tiếp theo của hạt giống số một sẽ là tay vợt giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Gilles Muller và Paolo Lorenzi.

Bên cạnh sự khởi đầu ấn tượng của Nadal, Djokovic, vòng 1 đơn nam cũng đã chứng kiến bất ngờ đầu tiên. Được đánh giá cao hơn nhưng hạt giống số 10 Grigor Dimitrov vẫn bất ngờ gục ngã 0-3 (6-7, 2-6, 3-6) trước Jack Sock.

Cũng phải dừng cuộc chơi sớm còn có trường hợp của Eugenie Bouchard khi hoa khôi quần vợt người Canada chịu gác vợt sau 2 set với cùng tỷ số 4-6 trước niềm hy vọng của nước chủ nhà Kristina Mladenovic. Trong khi, các tay vợt nữ khác như Petra Kvitova (4), Caroline Wozniacki (5) hay Andrea Petkovic đều giành vé đi tiếp.

Federer thất vọng khi fan lao vào sân đòi chụp ảnh selfie

Huyền thoại người Thụy Sỹ tỏ ra không hài lòng với nhân viên bảo vệ tại Roland Garros khi để một CĐV trẻ tuổi lao xuống sân yêu cầu anh cùng chụp ảnh “tự sướng”.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm