Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic chỉ trích yêu cầu đổi trọng tài của Nadal

Ngôi sao quần vợt người Serbia không đồng tình với những phát biểu gần đây của Rafael Nadal nhắm vào vị trọng tài nổi tiếng Carlos Bernardes.

Ngay sau chiến thắng 3-0 (6-3, 6-3, 6-4) trước tài năng trẻ nước chủ nhà Quentin Halys ở vòng 1 Roland Garros, Rafael Nadal lên tiếng yêu cầu Hiệp hội quần vợt chuyên nghiệp thế giới (ATP) không để trọng tài Carlos Bernardes tiếp tục bắt ở những trận đấu anh tham dự. Lý giải cho phát biểu của mình, Rafa khẳng định “vị vua áo đen” người Brazil đã nhiều lần thiếu tôn trọng anh.

Cụ thể, ở cuộc so tài với Halys, ông Bernardes đã cảnh báo Nadal cần sớm thực hiện những quả giao bóng nếu không muốn bị trừ điểm. Trước đó tại Rio de Janeiro Open, Rafa cũng từng phàn nàn về Bernardes sau khi vị trọng tài 50 tuổi yêu cầu anh phải vào phòng vệ sinh thay quần.

Giữa Nadal và trọng tài Bernardes không ít lần xảy ra những cuộc tranh luận gay gắt ngay trên sân. Ảnh: Twitter.

Chứng kiến những phát biểu của “ông vua sân đất nện”, Novak Djokovic tỏ ra không đồng tình. “Ở một vài trận đấu, tôi từng rất thất vọng về cách điều hành của các trọng tài. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ yêu cầu thay đổi trọng tài ở các trận đấu có sự góp mặt của bản thân. Đó là điều thiếu công bằng với họ, những người luôn cố gắng làm tốt công việc, dù có thể tốt hoặc chưa”.

Người phát ngôn của ATP, Simon Higson khẳng định, quyết định phân bổ trọng tài được đưa ra hợp lý và nếu không có sai sót lớn, ban tổ chức sẽ không thể chiều theo yêu cầu từ các tay vợt. Higson cũng tiết lộ thêm, việc yêu cầu thay đổi trọng tài cũng là chuyện xảy ra như “cơm bữa” trong làng banh nỉ.

Nadal và Djokovic đều đã có mặt ở vòng 2 để so tài cùng Gilles Muller và Nicolas Almagro. Nếu kịch bản diễn ra thuận lợi, cả hai ứng viên hàng đầu cho chức vô địch sẽ sớm tạo nên cuộc so tài trong mơ tại tứ kết.

Federer nhọc nhằn vào vòng 3 Roland Garros

Khởi đầu không tốt ở set 2 và 3 nhưng nhờ bản lĩnh dạn dày, huyền thoại người Thụy Sỹ vẫn vượt lên để đánh bại Marcel Granollers sau 1 giờ 48 phút.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm