Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer ngược dòng đi tiếp sau trận đấu kéo dài hơn 4 tiếng

Trở lại sau khi trận đấu phải tạm hoãn tới 2 tiếng đồng hồ vì trời mưa, Roger Federer giành chiến thắng 20/24 game để ngược dòng đánh bại Granollers tại vòng 3, US Open 2014.

Đối mặt với Roger Federer, một huyền thoại sống của làng banh nỉ và đang có phong độ rất cao song Marcel Granollers vẫn nhập cuộc đầy tự tin. Tay vợt người Tây Ban Nha nhanh chóng giành break ở game cầm giao bóng đầu tiên của Fedex để vượt lên dẫn 5-2 trong set 1. Tuy nhiên, đà hưng phấn của Granollers ít nhiều bị giảm sút sau khi trận đấu buộc phải tạm hoãn bởi cơn mưa to kéo đến.

Sau hơn 2 tiếng ngồi chơi xơi nước, cả hai tay vợt mới trở lại sân đấu khi trời đã tạnh mưa. Dù nỗ lực đòi lại break ở game thứ 9 nhưng với việc tiếp tục để đối phương "bẻ" lần giao bóng ngay sau đó, Federer đành chấp nhận thất bại 4-6 ở set đầu tiên.

Federer có sự trở lại đúng lúc để giành vé vào vòng 4. Ảnh: Getty Images

Dẫu vậy, quãng thời gian nghỉ ngơi dài dường như đã giúp "tàu tốc hành" lấy lại những gì tinh túy nhất. Hạt giống số 2 thi đấu cực hay và dễ dàng hóa giải những cú bỏ nhỏ khó chịu của Granollers, vốn khiến anh gặp rất nhiều khó khăn ở quãng thời gian đầu trận.

Trong cả 3 set còn lại, Federer đều giành chiến thắng khá dễ dàng với cùng tỷ số 6-1, qua đó chính thức giành vé vào vòng 4 sau hơn 4 tiếng đồng hồ (tính cả quãng thời gian trận đấu tạm hoãn vì trời mưa). Đối thủ tiếp theo của Fedex sẽ lại là một tay vợt người Tây Ban Nha khác, Roberto Bautista Agut (17).

Ngoài Federer, những gương mặt đáng chú ý như Tomas Berdych (6) hay Marin Cilic (14) cũng đều giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, bất ngờ cũng đã xảy ra khi David Ferrer (4) phải dừng bước sau thất bại 1-3 (3-6, 6-3, 1-6, 3-6) trước Gilles Simon (26).

Djokovic gây ngạc nhiên khi mời bạn gái nhỏ tuổi hát

Trong buổi họp báo sau chiến thắng trước Sam Querrey tại vòng 3 US Open, ngôi sao người Serbia khiến các phóng viên bất ngờ khi mời một cô bạn gái nhỏ tuổi lên hát.

Ở nội dung đơn nữ, cuộc so tài đáng chờ đợi giữa Maria Sharapova (5) và Caroline Wozniacki (10) diễn ra vô cùng hấp dẫn. Với phong độ sa sút trong thời gian gần đây, không quá ngạc nhiên khi Masha phải dừng bước sau thất bại 1-2 (4-6, 6-2, 2-6) trước cựu số 1 thế giới người Đan Mạch.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm