Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer nghênh chiến kẻ đánh gục Nadal

Đánh bại tay vợt cao đến hơn 2m Kevin Anderson sau 2 set: 7-5, 6-1, Roger Federer sẽ đối mặt với Alexandr Dolgopolov, người từng đánh bại Rafael Nadal ở vòng 3.

Kevin Anderson là tay vợt đã đánh bại nhà vô địch Australia Open Stanislas Wawrinka vòng trước. Tuy nhiên, do mới lần đầu vào tứ kết một giải Masters 1.000 nên anh thi đấu có phần bị tâm lý. Khi tỷ số đang là 2-2 ở set 1, Anderson đã không thể tận dụng 4 cơ hội giành break có được.

Ngược lại, Federer rất kinh nghiệm khi tận dụng thành công cơ hội giành break ở thời điểm cuối set đấu để giành chiến thắng 7-5. Ở set 2, Federer thi đấu áp đảo và giành chiến thắng nhanh chóng 6-1.

Federer đã 4 lần vô địch Indian Wells Masters. Ảnh: Getty Images.

Với việc giành quyền vào bán kết giải Indian Wells, Federer sẽ vươn lên hạng 5 thế giới. Không chỉ thi đấu thành công ở nội dung đơn, Federer cùng với Wawrinka cũng vào đến bán kết nội dung đôi nam.

Ở trận tứ kết trước đó, Dolgopolov đã có chiến thắng ngoạn mục 6-3, 6-4 trước Milos Raonic để lần đầu tiên vào bán kết một giải Masters 1.000. Milos Raonic từng đánh bại Andy Murray và sở hữu những cú giao bóng rất uy lực. Nhưng Dolgopolov đã nghiên cứu kỹ lối chơi của tay vợt người Canada khiến Raonic chỉ có 4 cú aces thành công.

Trong set thứ 2, Raonic đã dẫn 3-0 nhưng Dolgopolov chơi rất bền bỉ, bẻ được break ở game 5 và 7, vươn lên dẫn 4-3, trước khi kết thúc bằng chiến thắng 6-4. Tính đến thời điểm này của mùa giải 2014, Dolgopolov đang có phong độ cực tốt trước những tay vợt trong Top 20 với 6 chiến thắng trong 8 trận đấu.

Khác với nội dung đơn nam, 2 trận tứ kết nội dung đơn nữ diễn ra sáng nay 14/3  (giờ VN) điều diễn ra rất kịch tính. Trận đấu đáng chú ý nhất diễn ra giữa Li Na và Cibulkova. Đây là trận đấu tái hiện trận chung kết Australia Open 2014.

Li Na đứng trước cơ hội lớn để giành danh hiệu lớn thứ 2 trong mùa giải.

Khác với trận đấu cách đây 2 tháng, lần này Cibulkova đã chơi hay hơn hẳn. Cô giành chiến thắng 6-4 ở set thứ 2 sau khi để thua 3-6 ở set 1. Ở set thứ 3 quyết định, Cibulkova dẫn 3-0 và 40/15 ở game thứ 4. Những tưởng chiến thắng đã nằm trong tay của Cibulkova thì Li Na bất ngờ vùng lên mạnh mẽ, thắng 6 game liên tiếp để giành chiến thắng 6-3.

Chung cuộc, Li Na lần thứ 6 vượt qua Cibulkova sau 3 set: 6-3, 4-6, 6-3 để lần thứ 2 vào bán kết Indian Wells trong 7 năm. Đối thủ tiếp theo của tay vợt người Trung Quốc là Flavia Pennetta, VĐV đã vượt qua Sloane Stephens sau 3 set kịch tính: 6-4, 5-7, 6-4.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm