Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Usain Bolt để ngỏ khả năng chơi bóng đá

Người đàn ông chạy nhanh nhất hành tinh đã thừa nhận mình có thể khoác áo đội tuyển bóng đá Jamaica sau khi chia tay điền kinh.

Việc Usain Bolt có thi đấu cho ĐTQG Jamaica hay không trở thành đề tài bàn tán sôi nổi tại quốc gia này. Ảnh: Dailly Mail.

HLV ĐTQG Jamaica Wilfried Schafer đã tuyên bố sẵn sàng trao cơ hội cho Usain Bolt thi đấu tại vòng loại World Cup 2018. “Tia chớp” rất hào hứng với thiện ý này bởi anh là 1 CĐV bóng đá cuồng nhiệt.

Trên mạng xã hội Instalgram, Usain Bolt đăng bài báo có hình ảnh viết về việc này kèm theo bình luận: “Xem nào, Tuyển Jamaica ư ? Hmmm .. Chúng ta đang nói với thế giới và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong tương lai”.

Usain Bolt là fan cuồng của M.U. Trong quá khứ anh đã từng mong ước thi đấu cho M.U. Tốc độ và thể lực tuyệt vời của Usain Bolt rất thích hợp với môn thể thao vua. Anh dự định sẽ chia tay điền kinh sau Olympic 2016. Khi đó, Usain Bolt tròn 30 tuổi, độ tuổi không còn thích hợp để chơi điền kinh nhưng có thể thi đấu bóng đá thêm vài năm.

Usain Bolt từng đề nghị Sir Alex Ferguson cho mình thử việc tại M.U. Ảnh: Ian Hodgson.

Tờ The Sunday Gleaner của Jamaica đã trích dẫn ý kiến của Schafer xung quanh việc mời Usain Bolt thi đấu bóng đá: “Tôi từng đọc những bài báo và được biết Usain Bolt muốn trở thành cầu thủ chơi cho M.U. Với tư cách là người Jamaica, tôi muốn cậu ấy khoác áo ĐTQG. Đó là mong ước của tôi. Sau khi Thế vận hội 2016 tại Brazil kết thúc, tôi muốn nhìn thấy cậu ấy trong đội hình tuyển quốc gia. Khi Bolt được hướng dẫn chơi bóng, tôi tin cậu ấy sẽ trở thành một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới”.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm