Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Bayern cảnh báo CLB không nên học gánh xiếc Barca

Chủ tịch danh dự Franz Beckenbauer cảnh báo Pep Guardiola không nên biến Hùm xám thành phiên bản mới có lối chơi đầy nhàm chán của Barca.

Dưới bàn tay của Pep Guardiola, Bayern đang thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng. Tại Bundesliga, Hùm xám lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi dẫn đầu bảng xếp hạng với 68 điểm sau 24 trận, hơn đội xếp sau là Borussia Dortmund tới 23 điểm. Chưa hết, đội chủ sân Allianz Arena còn đang sở hữu chuỗi 49 trận bất bại tại giải đấu danh giá nhất nước Đức.

Guardiola: Bayern quá mạnh và ở đẳng cấp cao hơn Arsenal

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng Bayern quá mạnh so với Arsenal ngay cả khi Hùm xám chơi với đội hình không phải mạnh nhất ở trận lượt về.

Ở đấu trường Champions League, Bayern cũng thể hiện phong độ đáng sợ khi thắng 6, hòa 1, thua 1 sau 8 trận đã đấu để ghi tên mình vào tứ kết. Trong đó, tại vòng 1/8 vừa qua, đoàn quân của Pep Guardiola không mấy khó khăn để vượt qua Arsenal với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt trận. Còn ở sân chơi cúp quốc gia, Hùm xám cũng đã ghi tên mình vào bán kết.

Tuy nhiên, Chủ tịch danh dự Franz Beckenbauer lại không quan tâm tới thành tích mà Bayern có được tại giải năm nay. Sau khi Hùm xám bị Pháo thủ cầm chân ở trận lượt về vòng 1/8 hồi giữa tuần qua, huyền thoại của Bayern bất ngờ đăng đàn chỉ trích lối chơi mà Pep Guardiola đang áp dụng tại Allianz Arena là quá nhàm chán.

Pep Guardiola có lẽ không hài lòng với nhận xét của Beckenbauer. Ảnh: Abendzeitung-muenchen.de.

“Cuối cùng, Bayern Munich cũng chẳng khác là mấy so với Barca. Các cầu thủ có quá nhiều đường chuyền về và những đường chuyền ngang”, Beckenbauer nói về lối chơi của Bayern trên kênh truyền hình Sky ngay sau trận gặp Arsenal (12/3).

“Quan điểm của tôi khác với Pep Guardiola. Nếu tôi có cơ hội sút xa, đặc biệt khi phải đối mặt với một hàng phòng ngự dày đặc, tôi sẽ sút. Đó mới là cách hiệu quả nhất để khai thông bế tắc”, người hùng giúp tuyển Đức giành World Cup 1974 tiếp lời.

Kỷ lục của Bayern - Pep tại Bundesliga

3: Bayern đang duy trì hiệu suất ghi bàn rất cao, 3 bàn/trận. CLB đã ghi được 72 bàn sau 24 trận.

7: Nếu để thua dưới 7 bàn trong 10 vòng cuối, Bayern sẽ phá kỷ lục để thủng lưới ít bàn nhất của chính mình lập ở mùa giải năm ngoái (18 bàn).

24: Bayern đã bất bại cả 24 vòng, qua đó san bằng thành tích của Leverkusen ở mùa 2009/10. Không thua Leverkusen ở trận đấu cuối tuần, Pep sẽ có kỷ lục mới.

Theo Sky, những nhận xét của Beckenbauer cách đây 2 ngày khiến Guardiola cảm thấy tự ái. Bởi trước đó giới chuyên môn từng đánh giá Bayern đáng sợ hơn rất nhiều so với mùa giải năm ngoái, thời điểm họ đoạt cú ăn ba lịch sử. Họ cho rằng lối chơi của Hùm xám đa dạng và biến hóa hơn rất nhiều so với triều đại của Jupp Heynckes.

 

Tuy nhiên, trong buổi nói chuyện với phóng viên tờ Bild hôm qua, Beckenbauer đã làm rõ hơn những tuyên bố của mình. Ông khẳng định những lời chỉ trích trước đó chỉ đơn giản là châm biếm Barca, đồng thời cảnh báo Pep Guardiola tránh đi theo lối đá nhàm chán của đội bóng Tây Ban Nha.

“Những lời chỉ trích của tôi chủ yếu nhằm vào phong cách đá của Barcelona. Họ chuyền qua chuyền lại như diễn viên của rạp xiếc Sarrasani vậy,” Beckenbauer so sánh Barca với một gánh xiếc Đức nổi tiếng trước Thế chiến II. “Bayern thì khác, các cầu thủ đã biết kết hợp giữa những đường ban bật nhỏ và tích cực dứt điểm. Chúng tôi phải tránh đi vào lối đá nhàm chán của Barca”, Beckenbauer nói thêm.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm