Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Bayern ngồi tù 3,5 năm vì trốn thuế

Vụ án xét xử Uli Hoeness với tội danh trốn thuế đã đi đến hồi kết. Theo phán quyết của tòa, vị Chủ tịch của Bayern phải ngồi tù với mức án 3,5 năm.

Uli Hoeness bị khởi tố tội danh trốn thuế từ đầu năm ngoái với số tiền ban đầu chỉ là 3,5 triệu euro. Sau nhiều phiên thẩm vấn, vị Chủ tịch 62 tuổi của Bayern khai nhận ông đã “phù phép” số tiền là 18 triệu euro.

Tuy nhiên, sau 3 ngày xét xử vừa qua, tòa làm rõ số tiền mà Uli Hoeness gian lận lên tới 27,2 triệu euro, một con số khổng lồ. Trước tập tài liệu lên đến vài chục nghìn trang, những hóa đơn chứng từ, những tài liệu mật được cất giấu trong USB được phanh phui, Hoeness đã không thể chối cãi.

Uli Hoeness rời Tòa án sau khi bản án được tuyên. Ảnh: Die Welt

Trong phiên xét xử cuối cùng, tòa án Munich đã tuyên phạt mức án 3,5 năm tù cho Hoeness. Mức án này là nhẹ hơn so với khung hình sự. Theo luật, trốn thuế với số tiền lớn như vậy, Hoeness có thể bị kết án tới 10 năm tù. Thái độ ăn năn hối lỗi và tầm ảnh hưởng của Hoeness với Bayern nói riêng và bóng đá Đức nói chung có lẽ đã giúp vị Chủ tịch 62 tuổi này được giảm án.

Khi còn là cầu thủ, Uli Hoeness chơi vị trí tiền đạo và cùng thế hệ vàng với Gerd Mueller, Hoàng đế Franz Beckenbauer, Sepp Meier, Guenter Netzer, Jupp Heynckes. Cùng với Bayern, ông giành được 3 danh hiệu Bundesliga liên tiếp trong các năm 1972, 1973, 1974. Còn với ĐT Đức, Hoeness cũng vô địch World Cup 1974 và EURO 1972.

Lần cuối cùng Uli Hoeness có mặt trên khán đài sân Allianz Arena là ở trận Bayern tiếp Arsenal (1-1). Ảnh: Bild

Sau khi chia tay nghiệp cầu thủ, Hoeness tham gia vào Ban lãnh đạo Bayern. Nhờ tài thao lược của Hoennes ở hậu trường, Bayern đã thống trị bóng đá Đức và vươn lên trở thành một thế lực đáng gờm ở châu Âu. Danh tiếng của Hoeness càng lên cao hơn sau khi Bayern kết thúc mùa giải trước với cú ăn ba lịch sử.

Với án tù này, sự nghiệp lừng lẫy của Hoeness đã bị hoen ố. Hầu hết fan Bayern đều tỏ ra thất vọng với scandal gian lận thuế của vị Chủ tịch 62 tuổi và yêu cầu ông từ chức. BLĐ Bayern cũng sẽ nhóm họp để đưa ra quyết định về chiếc ghế Chủ tịch của đội chủ sân Allianz Arena trong thời gian sớm nhất.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm