Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Bayern có nguy cơ ngồi tù 7 năm

Uli Hoeness, chủ tịch của Bayern Munich đã thừa nhận trốn thuế 18,5 triệu euro trong thời gian từ năm 2003-2009 và có nguy cơ ngồi tù 7 năm.

Trong phiên tòa tại Bavaria diễn ra hôm qua 10/3, Uli Hoeness cho biết mình có một tài khoản bí mật tại ngân hàng Vontobel của Thụy Sỹ và trốn thuế với số tiền lên đến 18,5 triệu euro, cao hơn 15 triệu euro so với cáo buộc trước đó.

Công tố viên Achim von Engel cho biết Chủ tịch của CLB Bayern Munich đã không kê khai đầy đủ khoản thu nhập 33 triệu euro từ năm 2003-2009, dẫn đến việc trốn thuế 3,5 triệu euro. Đầu năm 2013, khi bị điều tra về hành vi này, Hoeness đã tự nguyện khai lại thuế để tránh bị truy tố nhưng các công tố viên đã bác bỏ với lý do hồ sơ chưa đầy đủ.

Uli Hoeness trong phiên tòa xét xử mình hôm 10/3. Ảnh: Reuters.

Đứng trước vành móng ngựa, Uli Hoeness tỏ ra ăn năn về hành động của mình, ông cho biết: “Tôi hối hận sâu sắc về hành vi của mình. Tôi sẽ làm mọi thứ cần thiết để bảo đảm chương tồi tệ nhất trong cuộc đời mình sớm đóng lại”.

Phiên tòa xử Hoeness dự kiến sẽ kéo dài 4 ngày. Điều đó có nghĩa, người đàn ông đầy quyền lực của Bayern Munich chỉ có thể biết số phận của mình vào thứ 5 tới. Mức án dành cho tội danh trốn thuế không hề nhẹ, tối đa lên đến 10 năm tù. Nhưng theo BBC, các công tố viên muốn Uli Hoeness nhận mức án 7 năm tù.

Uli Hoeness năm nay 62 tuổi. Ông là cựu cầu thủ danh tiếng của Bayern Munich và ĐT Đức từng giành chức vô địch EURO 1972 và World Cup 1974. Trên cương vị người quản lý của Bayern Munich, ông đã giúp đội này trở thành quyền lực lớn tại châu Âu như hiện nay.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm