Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer: 'Nadal khóc khi tôi vô địch Pháp mở rộng'

Trước trận đấu biểu diễn ở Nam Phi, "Tàu tốc hành" tiết lộ Rafael Nadal vui mừng và khóc khi chứng kiến anh lên ngôi tại Pháp mở rộng năm 2009 để hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam.

"Rafa nói với tôi hôm nay rằng anh ấy đã khóc khi tôi vô địch Pháp mở rộng năm 2009. Anh ấy rất mừng cho tôi. Anh ấy là một người tuyệt vời, với những giá trị cao thượng. Gia đình hai chúng tôi vô cùng tôn trọng nhau", Tennisnow trích dẫn chia sẻ của Federer ở đầu trận.

"Tàu tốc hành" tổ chức trận đấu biểu diễn với Rafael Nadal tại Cape Town, Nam Phi tối 7/2 để gây quỹ từ thiện. Đây là lần đầu tiên trận đấu được tổ chức tại quê nhà của mẹ Federer, bà Lynette.

ky luc Federer Nadal anh 1

Federer và Nadal chụp ảnh kỷ niệm ở Nam Phi. Ảnh: Reuters.

Nadal là một trong những đối thủ lớn nhất sự nghiệp của Roger Federer. Tay vợt Tây Ban Nha thắng 24 trận trong 40 lần đối đầu giữa hai người, trong đó có nhiều trận đấu chung kết Grand Slam.

Tại Pháp mở rộng, Nadal toàn thắng 6 trận, trong đó có 4 trận chung kết và 2 trận bán kết, khiến Federer nhiều lần lỡ hẹn với bục cao nhất tại Paris. Năm 2009, "Vua đất nện" bất ngờ gục ngã trước Robin Soderling ở vòng 4. Federer không bỏ lỡ cơ hội để giành Grand Slam duy nhất còn thiếu trong sự nghiệp.

Nadal là đối thủ lớn, nhưng nhận được sự tôn trọng từ Federer. Tay vợt Thụy Sĩ mời anh tham dự sự kiện tại Nam Phi. Ở cuộc đối đầu này, "Tàu tốc hành" thắng 6-4, 3-6, 6-3 trong trận đấu để lại nhiều tiếng cười sảng khoái cho người hâm mộ.

"Điều tốt là đêm nay anh ấy sẽ không thể bắt kịp kỷ lục của tôi (Federer chọc Nadal). Thành thật, những gì Rafa hay Novak đã đạt được trong sự nghiệp, ngay cả tôi, chúng tôi rất hạnh phúc và nó vượt quá sự mong đợi. Tôi hy vọng sẽ giành được 1 chức vô địch Wimbledon và làm được nhiều hơn vậy", Federer cho biết.

Trong khi đó, Nadal bày tỏ: "Chúng tôi đã rất may mắn khi có một cuộc sống tuyệt vời. Trên thế giới, có rất nhiều người phải chịu đựng, đối mặt nghèo khó. Với những đứa trẻ, chúng tôi cố gắng mang đến cơ hội thông qua thể thao. Chúng tôi làm việc chăm chỉ để tăng số lượng trẻ em có thể giúp đỡ hàng năm. Cảm ơn Roger đã mời tôi để trở thành một phần của sự kiện khó quên này".

Trận đấu giữa Federer và Nadal thu hút hơn 51.000 người tới sân theo dõi, lập kỷ lục thế giới trong môn quần vợt. Sự kiện của Federer thu về hơn 3,5 triệu USD. Toàn bộ số tiền này sẽ được tài trợ cho các dự án giáo dục trẻ em ở Nam Phi.

Highlights Federer 2-1 Nadal Rạng sáng 8/2, Roger Federer giành chiến thắng 6-4, 3-6 và 6-3 trước Rafael Nadal trong trận đấu biểu diễn gây quỹ từ thiện tại Cape Town, Nam Phi.

Federer thắng Nadal trong trận đấu lập kỷ lục thế giới

Trận đấu biểu diễn để gây quỹ từ thiện giữa Federer và Nadal đã thu hút hơn 50.000 cổ động viên tới sân theo dõi, lập kỷ lục mới trong một trận quần vợt.

Federer tiết lộ quá khứ của Nadal

"Tàu tốc hành" người Thụy Sĩ cho biết Nadal rất nhút nhát lúc còn bé, nhưng trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều khi lớn lên.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm