Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer, Nadal chung lối tại giải Mỹ mở rộng

Rafael Nadal và Roger Federer có thể đụng độ tại tứ kết giải Mỹ mở rộng (US Open) trong khi hạt giống số 1 Novak Djokovic thiết lập một cuộc đại chiến với Andy Murray ở bán kết.

Nadal đã thắng Federer trong cả 3 lần gặp nhau trong năm 2013, gân nhất là tại tứ kết Cincinnati Masters.

Đó là kết quả bốc thăm phân nhánh US Open vừa được công bố. Tại giải đấu năm nay, Federer chỉ là hạt giống số 7. Anh là tay vợt vô địch US Open nhiều nhất còn đang thi đấu. Tuy nhiên, từ 4 năm nay Federer đã không thể vào chung kết (để thua Juan Martin del Potro ở chung kết 2009).

Lá thăm không may đã đưa Federer có thể sớm đụng độ Nadal, tay vợt vào chung kết năm 2010, 2011. Nadal thắng Federer 21 trong số 31 lần gặp nhau. Đối thủ tiềm năng của 2 tay vợt này ở US Open năm nay là David Ferrer, hạt giống số 4 nhưng được xem là dưới cơ hoàn toàn.

Ở nhánh đấu còn lại, tay vợt vào chung kết cả 3 giải US Open gần đây Novak Djokovic có thể gặp Juan Martin del Potro ở tứ kết. Để đi đến trận chung kết ngày 9/9, Nole cần phải vượt qua thử thách mang tên Andy Murray - nhà ĐKVĐ.

Cùng với Nole, Nadal cũng gặp không ít khó khăn khi có thể đụng Verdasco tại vòng 3 và đặc biệt là cỗ máy giao bóng John Isner ở vòng 4.

Andy Murray và Federer nhẹ nhàng hơn. Tàu tốc hành người Thụy Sỹ phải đến vòng 3 mới gặp một đối thủ có số má là Sam Querrey, vòng 4 là Kei Nishikori của Nhật. Andy Murray gặp nhiều tay vợt không mạnh trên sân cứng như Juan Monaco và Nicolas Almagro. Thử thách lớn nhất cho Murray cho đến trước bán kết là Tomas Berdych - tay vợt đã loại anh tại giải Cincinnati Masters vừa qua.

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 1 Serena Williams hứa hẹn gặp hạt giống số 8 Angelique Kerber ở tứ kết. Sau đó cô có thể gặp hạt giống số 3 Radwanska hoặc hạt giống số 5 Li Na ở bán kết.

Hạt giống số 2 Victoria Azarenka có thể gặp hạt giống số 7 Petra Kvitova ở tứ kết. Ở bán kết, tay vợt người Belarus có thể gặp hạt giống số 4 người Ý Sara Errani hoặc hạt giống số 6 Carlonie Wozniacki.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm