Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Búp bê' Sharapova rút lui khỏi giải Mỹ mở rộng

Tay vợt hạt giống số 3 đã rút lui khỏi giải Mỹ mở rộng sẽ diễn ra vào tuần tới do chấn thương ở vai.

Sharapova đặt rất nhiều hy vọng tại giải Mỹ năm nay nhưng cô không thể tham dự được.

Sharapova từng vô địch Mỹ mở rộng năm 2006. Mới đây cô đã bị loại sớm tại giải Cincinnati Masters. Ngay sau đó, cô đã sa thải HLV Jimmy Connors sau chỉ đúng 1 trận làm việc với nhau. Với việc Sharapova rút lui, Agnieszka Radwanska sẽ được đôn lên làm hạt giống số 3.

Việc rút lui khỏi giải Grand Slam cuối cùng vì chấn thương ở vai là quyết định hết sức khó khăn của Sharapova, cô cho biết: “Tôi đã làm mọi thứ có thể từ sau Wimbledon để trở lại thi đấu sớm nhưng thời gian không kịp để tôi hồi phục. Chia tay giải Mỹ mở rộng không phải là quyết định dễ dàng. Thế nhưng đây là quyết định cần thiết”.

Sharapova đã bị chấn thương ở vai và lưng kể từ khi thua tay vợt vô danh Michelle Larcher de Brito tại vòng 2 Wimbledon năm nay. Mặc dù đã được điều trị tích cực nhưng cô không thể hồi phục hoàn toàn. Tay vợt người Nga bỏ không tham dự Rogers Cup, sau đó trở lại tại giải Cincinnati Masters nhưng bị loại ngay ở vòng 2 trước Sloane Stephens.

Dự kiến Sharapova sẽ mất từ 2-3 tháng để chữa trị chấn thương. Trong quá khứ, Sharapova đã từng có thời gian nghỉ thi đấu khá lâu vì chấn thương ở vai từ cuối năm 2008 đến giữa năm 2009. Rất có thể Sharapova sẽ bỏ lỡ nhiều giải đấu quan trọng cuối năm nay, bao gồm giải WTA Championships quy tụ 8 tay vợt nữ xuất sắc nhất thế giới.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm