Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer lập kỷ lục mới tại các giải Masters

Với việc đánh bại Vasek Pospisil ở vòng 2, Cincinnati Masters, Roger Federer chính thức đạt tới cột mốc 300 trận thắng tại các giải Masters.

Thất bại trước Jo-Wilfried Tsonga trong trận chung kết Rogers Cup vừa qua không chỉ khiến Roger Federer đánh mất cơ hội đăng quang một giải đấu lớn sau tròn 2 năm mà còn khiến anh bỏ lỡ thời cơ trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử đạt tới cột mốc 300 chiến thắng tại các giải Masters.

Federer lại gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường

Lần thứ 4 vào đến chung kết ở một giải đấu lớn (từ ATP 1000 trở lên) trong năm nay nhưng cũng là lần thứ 4, Roger Federer không thể chạm tay tới đỉnh cao nhất.

Dẫu vậy, mục tiêu đó vẫn nằm trong tầm tay của Fedex bởi anh chỉ phải chạm trán Vasek Pospisil tại vòng 2 Cincinnati Masters. Dù mất khá nhiều sức lực khi phải trải qua một trận đấu kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ song cuối cùng, “tàu tốc hành” vẫn giành chiến thắng 2-1 (7-6, 5-7, 6-2) trước đối thủ người Canada để ghi tên vào vòng 3 và chính thức vươn tới dấu mốc đáng nhớ trên.

Federer hào hứng với cột mốc 300 chiến thắng tại các giải Masters. Ảnh: Getty Images

Trả lời phỏng vấn sau trận, huyền thoại người Thụy Sỹ vui vẻ cho biết. “Masters 1000 là giải đấu xương sống của hệ thống ATP. Tôi biết nhiều người chỉ quan tâm đến Grand Slam nhưng thực ra phần lớn các giải đấu trong năm đều thuộc hệ thống ATP Masters 1000, ATP 500 và ATP 250”.

“Chúng tôi có nghĩa vụ nhất định để chơi tại các giải Masters nên tôi nghĩ đó là lý do khiến giải đấu trở nên phổ biến, quy tụ nhiều tay vợt xuất sắc và thu hút nhiều khán giả đến sân. Tôi được miễn không tham gia một vài giải Masters vì không thể thi đấu với cường độ cao. Tuy nhiên, tôi vẫn luôn ưu tiên chọn giải đấu này bởi sự uy tín và chất lượng. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi được có mặt tại đây”, Fedex lý giải về sức hút của các giải đấu Masters.

Hiện tại, tay vợt gần nhất có thể san bằng cột mốc 300 trận thắng tại các giải Masters là Rafael Nadal khi “ông vua của mặt sân đất nện” đang sở hữu 281 chiến thắng. Trong khi tay vợt số một thế giới, Novak Djokovic cho đến lúc này mới chỉ có được 220 trận thắng.

Djokovic khởi đầu vất vả tại Cincinnati Masters

Mất tới hơn 2 giờ đồng hồ, Novak Djokovic mới giành vé vào vòng 3 Cincinnati Masters sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 (6-3, 4-6, 6-4) trước Gilles Simon.

Cũng giành quyền đi tiếp như Federer còn có các hạt giống khác như Milos Raonic (5) và David Ferrer (6). Trái lại, Tomas Berdych (4) và Grigor Dimitrov (7) lại bất ngờ phải dừng cuộc chơi sớm sau những thất bại trước Yen-Hsun Lu và Jerzy Janowicz.

Ở nội dung đơn nữ, cả ĐKVĐ lẫn Á quân Wimbledon, Petra Kvitova (3) và Eugenie Bouchard (7) đều thua sốc Elina Svitolina và Svetlana Kuznetsova. Trong khi dù toát mồ hôi hột song ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Serena Williams vẫn đi tiếp nhờ chiến thắng nghẹt thở (7-6, 7-6) trước Sam Stosur.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm