Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic khởi đầu vất vả tại Cincinnati Masters

Mất tới hơn 2 giờ đồng hồ, Novak Djokovic mới giành vé vào vòng 3 Cincinnati Masters sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 (6-3, 4-6, 6-4) trước Gilles Simon.

Bất ngờ bị loại ngay ở vòng 3 Rogers Cup bởi Jo-Wilfried Tsonga nên Novak Djokovic đặt quyết tâm rất cao trước khi bước vào tranh tài tại Cincinnati Masters. Hạt giống số 1 hứa hẹn sẽ dễ dàng giành vé đi tiếp bởi đối thủ của anh tại vòng 2 chỉ là Gilles Simon, tay vợt mà Nole từng đánh bại trong cả 7 lần chạm trán gần đây.

Djokovic, Sharapova cùng thảm bại tại Rogers Cup

Hạt giống số 1 người Serbia bất ngờ nhận thất bại chóng vánh trước đối thủ ưa thích Jo-Wilfried Tsonga ngay tại vòng 3, Rogers Cup.

Thế nhưng, trái với dự đoán của phần đông người hâm mộ, Djokovic đã phải trải qua một trận đấu hết sức căng thẳng. Khả năng đánh bóng bền cực tốt của Simon buộc ngôi sao người Serbia phải liên tục di chuyển rất vất vả. Đã không ít lần trong trận, để giành về những điểm số quan trọng, Nole phải căng sức thực hiện những pha bóng giằng co trên 20 lần chạm vợt.

Djokovic rất vất vả mới có thể giành vé vào vòng 3 Cincinnati Masters 2014. Ảnh: Getty Images

Dẫu vậy, sau 2 giờ 12 phút tranh tài, Djokovic vẫn giành quyền đi tiếp nhờ chiến thắng 2-1 (6-3, 4-6, 6-4). Ở vòng 3, đối thủ của ngôi sao 27 tuổi sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Tommy Robredo (16) và Sam Querry.

Thở phào sau khi giành vé đi tiếp, Nole cho biết. “Những pha di chuyển sau vạch baseline (cuối sân) của Gilles quá tốt. Anh ấy thường xuyên có những tình huống đánh sâu, thay đổi tốc độ đường bóng để rồi kết thúc vào góc phải. Chiến thuật đó thực sự khiến tôi gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt trong set cuối. Tôi chỉ thực sự hài lòng với bản thân mình vì đã giành chiến thắng”.

Trái ngược với Nole, dù vừa lên ngôi đầy thuyết phục ở Rogers Cup song Jo-Wilfried Tsonga lại bất ngờ thua sốc Mikhail Youzny 0-2 (1-6, 4-6) ngay ở trận ra quân tại Cincinnati. Trong khi những hạt giống hàng đầu khác như Stan Wawrinka (3), Roberto Bautista Agut (13) và Marin Cilic (14) đều giành quyền đi tiếp.

Federer lại gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường

Lần thứ 4 vào đến chung kết ở một giải đấu lớn (từ ATP 1000 trở lên) trong năm nay nhưng cũng là lần thứ 4, Roger Federer không thể chạm tay tới đỉnh cao nhất.

Ở nội dung đơn nữ cũng không có có bất ngờ nào xảy ra khi Maria Sharapova (5), Simona Halep (2) và Caroline Wozniacki (12) đều đánh bại những đối thủ dưới cơ để giành vé vào vòng 3.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm