Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic, Sharapova cùng thảm bại tại Rogers Cup

Hạt giống số 1 người Serbia bất ngờ nhận thất bại chóng vánh trước đối thủ ưa thích Jo-Wilfried Tsonga ngay tại vòng 3, Rogers Cup.

Dù dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi chạm trán Jo-Wilfried Tsonga tại vòng 3, Rogers Cup song chẳng mấy ai có thể hình dung việc Novak Djokovic lại có thể thảm bại trước tay vợt người Pháp. Nhất là trong 10 lần gặp gỡ gần nhất, chiến thắng đều thuộc về Nole.

Trong cả trận, Djokovic để mất mỗi set 2 game cầm giao bóng nhưng lại không thể đòi được một break nào. Anh cũng thua sút ở hầu hết các chỉ số so với đối thủ như giao bóng một ăn điểm (56% so với 80%), điểm ace (2 so với 8) và nhận thất bại chóng vánh với cùng tỷ số 2-6 chỉ sau 1 giờ 05 phút.

Djokovic thất vọng khi sớm bật bãi khỏi Rogers Cup. Ảnh: Getty Images

Với các fan, thất bại của Nole chẳng khác nào một cú sốc. Nhưng chứng kiến những diễn biến trên sân, chiến thắng dành cho Tsonga hoàn toàn xứng đáng khi anh tỏ ra mạnh mẽ hơn rất nhiều so với một Djokovic chỉ còn là cái bóng của chính mình. Sau khi cưới vợ, Djoker không còn duy trì được phong độ tốt nhất như khi anh đăng quang tại Wimbledon. Người ta đã cảm nhận thấy điều này ở chiến thắng nhọc nhằn của hạt giống số 1 trong ngày ra quân trước Gael Monfils, một tay vợt khác đến từ xứ sở lục lăng.

Djokovic suýt thua sốc tại vòng 2 Rogers Cup

Phải nhờ tới bản lĩnh ở những thời khắc then chốt, Novak Djokovic mới có thể đánh bại Gael Monfils để ghi tên vào vòng 3, Rogers Cup 2014.

Thất vọng khi bị loại sớm, Djokovic cay đắng cho biết. “Tôi chẳng thể hiện được bất kỳ điều gì ở trận đấu này. Từ đánh sâu, giao bóng, trả giao bóng, tất cả đều tệ hại. Một màn trình diễn quá nghèo nàn khiến tôi chỉ còn biết chấp nhận thất bại”.

Ngày thi đấu hôm qua quả không yên ả với các hạt giống hàng đầu. Cùng chịu chung số phận với Nole còn có Stan Wawrinka và Tomas Berdych. Hạt giống số 3 và 4 cũng bất ngờ gục ngã trước Kevin Anderson và Feliciano Lopez.

Trong khi đó, những ứng cử viên tiềm tàng khác cho ngôi vô địch như David Ferrer (5), Milos Raonic (6) hay Grigor Dimitrov (7) cũng phải toát mồ hôi hột mới có thể giành quyền vào tứ kết.

Sharapova cũng phải rời cuộc chơi sớm. Ảnh: Getty Images

Ở nội dung đơn nữ, bất ngờ lớn cũng đã xảy ra khi hạt giống số 4 Maria Sharapova cũng phải dừng bước sớm sau thất bại 1-2 (2-6, 6-4, 2-6) trước đàn em Carla Suarez-Navarro. Không chỉ có Masha, ĐKVĐ Wimbledon, Petra Kvitova cũng thua sốc Ekaterina Makarova sau 3 set với các tỷ số 4-6, 6-1, 2-6.

May mắn có được tấm vé đi tiếp song Serena Williams cũng phải rất vất vả vượt qua Lucie Safarova 2-0 (7-5, 6-4).

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm