Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer lần thứ 37 vào chung kết ATP 1000

Nhẹ nhàng đánh bại Feliciano Lopez sau gần 1 tiếng rưỡi đồng hồ, Roger Federer lần thứ 5 vào chung kết Rogers Cup.

Federer mừng sinh nhật bằng tấm vé vào bán kết

Roger Federer mừng sinh nhật lần thứ 33 bằng cách đánh bại David Ferrer sau 3 set, qua đó giành vé vào bán kết Rogers Cup 2014.

Roger Federer đang có sự trở lại khá ấn tượng trong năm 2014. Huyền thoại người Thụy Sỹ thi đấu ổn định và thường tiến khá sâu ở những giải đấu lớn. Sau khi góp mặt tại chung kết Indian Wells, Monte Carlo và Wimbledon, Fedex lại làm được điều tương tự ở Rogers Cup. Ngôi sao vừa bước sang tuổi 33 không gặp quá nhiều khó khăn đánh bại Feliciano Lopez để lần thứ 5 vào chơi trận cuối cùng tại Toronto.

Federer đang đứng trước cơ hội rất lớn lần thứ 22 giành danh hiệu ATP 1000. Ảnh: Getty Images

Trước đối thủ ưa thích, Federer dễ dàng kiểm soát thế trận nhờ lối đánh rất tự tin. Những cú giao bóng ổn định tiếp tục là thứ vũ khí lợi hại của Fedex. Anh giành 13 cú aces, chỉ mắc 1 lỗi giao bóng kép, tỷ lệ giao bóng 1 và 2 ăn điểm lần lượt đạt 86% và 67%. Trong khi những thống kê tương tự với Lopez chỉ là 8 cú aces, 9 lỗi giao bóng kép, tỷ lệ giao bóng 1 và 2 ăn điểm đạt 83% và 44%. Trong cả trận, Roger chỉ giành được 1 break ở mỗi set nhưng như vậy cũng là quá đủ để anh đánh bại đối thủ người Tây Ban Nha sau 1 giờ 23 phút với các tỷ số 6-3, 6-4.

Đây cũng là lần thứ 37, Federer lọt vào tới trận chung kết của một giải ATP 1000. Anh đang xếp thứ 2 trong danh sách các tay vợt giành nhiều danh hiệu ATP 1000 nhất với 21 lần sau Rafale Nadal (27).

Để làm được điều đó, “tàu tốc hành” sẽ phải đánh bại một đối thủ đang sở hữu phong độ rất cao là Jo-Wilfried Tsonga. Hạt giống số 13 người Pháp thi đấu rất thăng hoa tại Rogers Cup 2014 khi lần lượt đánh bại những tay vợt trên cơ như Novak Djokovic (vòng 3), Andy Murray (tứ kết) và Grigor Dimitrov (bán kết).

Djokovic, Sharapova cùng thảm bại tại Rogers Cup

Hạt giống số 1 người Serbia bất ngờ nhận thất bại chóng vánh trước đối thủ ưa thích Jo-Wilfried Tsonga ngay tại vòng 3, Rogers Cup.

Ở nội dung đơn nữ, cuộc nội chiến rất được chờ đợi giữa hai chị em nhà Williams đã kết thúc khá bất ngờ khi cô chị Venus là người có màn lội ngược dòng ấn tượng để giành chiến thắng 2-1 (6-7, 6-2, 6-3). Dẫu vậy, sau quá nhiều vinh quang, đây hoàn toàn có thể là một sự nhường nhịn của cô em Serena dành cho người chị sắp giã từ sự nghiệp banh nỉ của mình.

Đã rất lâu rồi, cô chị nhà Williams mới lại giành quyền vào chơi trận chung kết của một giải đấu lớn. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, để đăng quang ngôi hậu tại Rogers Cup 2014 cũng không phải là nhiệm vụ đơn giản với Venus bởi trong trận chung kết, cô sẽ phải chạm trán Agnieszka Radwanska. Hạt giống số 3 người Ba Lan từng dễ dàng đánh bại Venus trong cả 2 lần đối đầu gần nhất tại WTA Miami và French Open trong năm 2012.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm