Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer lần thứ 6 vào chung kết Cincinnati Masters

Với phong độ rất thuyết phục, Roger Federer dễ dàng đánh bại Milos Raonic chỉ sau hơn 1 giờ đồng hồ để lần thứ 6 vào chung kết Cincinn­ati Masters.

Mới chỉ giành vỏn vẹn 2 danh hiệu “hạng lông” là Dubai Duty Free và Gerry Weber song không thể phủ nhận, Roger Federer đang có sự trở lại vô cùng mạnh mẽ kể từ đầu năm 2014. Tính đến trước cuộc so tài với Milos Raonic, Fedex đã góp mặt ở 7 trận chung kết song đáng tiếc, anh lại gục ngã tới 4 lần trong khuôn khổ các giải Masters và Grand Slam (Indian Wells, Monte Carlo, Rogers Cup và Wimbledon).

Trong khuôn khổ Cincinnati Masters, Federer cũng từng 6 lần vào đến bán kết và anh toàn thắng cả 6. Đó cũng là lý do khiến huyền thoại người Thụy Sỹ nhập cuộc đầy tự tin trước Milos Raonic, bại tướng dưới chính tay anh tại bán kết Wimbledon vừa qua.

Federer đang đứng trước cơ hội giải cơn khát danh hiệu ở một giải đấu lớn sau 2 năm. Ảnh: Getty Images

Mấu chốt giúp Federer dễ dàng đánh bại Raonic sau 2 set với một thế trận khá chênh lệch là nhờ “tàu tốc hành” đã khắc chế rất tốt cú giao bóng như búa bổ của tay vợt người Canada. Thậm chí, Fedex còn tỏ ra trội hơn ở chính điểm mạnh nhất của đối thủ khi thống kê về tỷ lệ giao bóng 1 và 2 ăn điểm của anh ấn tượng hơn hẳn (88% và 53% so với 68% và 50%).  Bên cạnh đó, phong độ sa sút khá khó hiểu của hạt giống số 5 cũng là nguyên nhân quan trọng giúp Fedex có được chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 (6-2, 6-3) chỉ sau 68 phút.

Vui mừng sau khi đánh bại đối thủ khó chơi, Federer cho biết. “Tôi đã thi đấu tốt hơn hẳn so với năm ngoái khi đã có thể di chuyển thoải mái. Tôi vui mừng với kết quả này và đặc là với cách mà tôi đã chơi. Thật tuyệt khi giữ được sự tự tin ở cả mặt sân đất nện, cỏ hay cứng. Tôi thật sự đã có một năm đấu thành công. Đây đã là trận chung kết thứ 8 của tôi ở mùa giải năm nay. Tôi hy vọng mình có thể giành thêm một chiến thắng tại đây”.

Đối thủ cuối cùng của Federer trong trận chung kết là David Ferrer. Hạt giống số 6 cũng đã nhẹ nhàng vượt qua Julien Benneteau sau 2 set với các tỷ số 6-3 và 6-2. Đây sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để “tàu tốc hành” giải cơn khát vô địch một giải đấu lớn (Masters và Grand Slam) sau tròn 2 năm bởi trong cả 6 lần vào bán kết trước đó, tay vợt 33 tuổi đều giành chức vô địch. Ngoài ra, Fedex cũng đang sở hữu mạch 16 trận toàn thắng khi chạm trán Ferrer.

Hạ gục Murray, Federer vào bán kết Cincinnati Masters

Trước một Andy Murray đang sa sút thảm hại, Roger Federer đã không tốn quá nhiều sức lực để giành vé vào bán kết Cincinnati Masters 2014.

Ở nội dung đơn nữ, đã không thể có một trận chung kết trong mơ giữa Maria Sharapova và Serena Williams. Trong khi búp bê người Nga bất ngờ thất bại 1-2 (2-6, 7-5, 5-7) trước Ana Ivanovic thì cô em nhà Williams lại xuất sắc ngược dòng hạ gục Caroline Wozniacki cũng với các tỷ số 2-6, 6-2, 6-4.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm