Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic lại thua sốc sau khi lấy vợ

Chỉ 1 tuần sau khi bị loại sớm ở Rogers Cup, Djokovic lại tiếp tục nhận quả đắng tại Cincinnati Masters khi vừa để lão tướng Tommy Robredo cho gác vợt chỉ sau 2 set.

Dường như Novak Djokovic vẫn chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất sau khi lập gia đình. Trước thời điểm chính thức rước cô bạn gái lâu năm Jelena Ristic về dinh, Nole thi đấu rất ấn tượng. Bằng chứng là anh đăng quang đầy thuyết phục tại giải Grand Slam thứ 3 trong năm, Wimbledon.

Djokovic khởi đầu vất vả tại Cincinnati Masters

Mất tới hơn 2 giờ đồng hồ, Novak Djokovic mới giành vé vào vòng 3 Cincinnati Masters sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 (6-3, 4-6, 6-4) trước Gilles Simon.

Thế nhưng, sau khi có được tổ ấm cho riêng mình, Djokovic sa sút trông thấy. Anh liên tục bị loại ngay từ vòng 3 ở cả Rogers Cup và Cincinnati Masters trước những đối thủ ưa thích. Tại Toronto, Nole bất ngờ nhận thất bại 0-2 (2-6, 2-6) trước Jo-Wilfried Tsonga. Trong khi ở Cincinnati đêm qua, ngôi sao người Serbia lại thua sốc Tommy Robredo, tay vợt anh toàn thắng trong cả 6 lần đối đầu gần nhất, cũng chỉ sau 2 set (6-7, 5-7).

Djokovic bị loại sớm ở cả 2 giải đấu lớn sau khi anh lấy vợ. Ảnh: Getty Images

Xuyên suốt cuộc so tài với lão tướng người Tây Ban Nha, Djokovic chỉ có vỏn vẹn 1 cơ hội giành break trong khi anh phải 6 lần đối diện với nguy cơ tương tự. Khả năng giao bóng của Nole ở trận này cũng không tốt khi tỷ lệ giao bóng 1 và 2 ăn điểm của anh chỉ lần lượt là 70% và 44% so với 75% và 70% của đối thủ.

Hạt giống số 1 tỏ ra rất thất vọng về màn trình diễn kém cỏi của bản thân. Anh cho biết. “Tôi thật sự cảm thấy thất vọng khi phải chia tay Cincinnati bằng một thất bại khó nuốt trôi, nhưng đó là thể thao. Tôi đã không chơi tốt ở Toronto và cũng chẳng thể hiện bộ mặt khá khẩm hơn tại đây. Hy vọng, mọi chuyện sẽ thay đổi ở US Open sắp tới”.

Trái ngược với Nole, những cái tên đáng chú ý khác như Stan Wawrinka (3), Milos Raonic (5) và Andy Murray (8) đều giành quyền đi tiếp sau những chiến thắng hết sức nhọc nhằn. Federer cũng gặp nhiều khó khăn trước khi vượt qua Gael Monfils với tỷ số 2-1 (6-4. 4-6, 6-3).

Ở nội dung đơn nữ, không có bất ngờ đáng kể nào xảy ra khi những ứng cử viên cho chức vô địch là Serena Williams (1), Simona Halep (2), Agnieszka Radwanska (4) hay Maria Sharapova (5) đều không mấy khó khăn để ghi tên mình vào vòng tứ kết.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm