Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer gục ngã trước đồng hương Wawrinka tại tứ kết

Giấc mơ lần thứ hai đăng quang Roland Garros của huyền thoại người Thụy Sỹ tan thành mây khói sau thất bại khá chóng vánh trước bạn thân Stan Wawrinka.

Trước khi bước vào tranh tài tại tứ kết, Federer từng thắng tới 16 trong tổng số 18 lần đối đầu Wawrinka. Ở bán kết Rome Masters mới đây, Fedex cũng dễ dàng hạ gục “Stan thép”. Thế nhưng, những thống kê ấn tượng ấy cũng chẳng thể giúp “tàu tốc hành” tiếp tục đi đúng quỹ đạo chiến thắng bởi ở phần sân đối diện, người bạn thân đã thi đấu quá ấn tượng.

Chỉ ghi 4 cú ace so với 7 của Federer song Wawrinka lại tỏ ra ổn định hơn hẳn trong những game cầm giao bóng. Hạt giống số 8 không để mất bất kỳ break nào, đồng thời đạt tỷ lệ giao bóng 1 và 2 ăn điểm ấn tượng hơn (88% - 62% so với 68% - 56%). Ngoài ra, số điểm winner của Stan cũng vượt trội so với Fedex (43-28), trong khi số lần mắc lỗi của hai tay vợt khá tương đồng.

Federer bất ngờ gục ngã trước Wawrinka tại tứ kết Roland Garros. Ảnh: Getty Images.

Sau khi nhận thất bại chóng vánh ở 2 set đầu, Federer thi đấu rất quyết tâm trong set 3. Dẫu vậy, những nỗ lực của huyền thoại người Thụy Sỹ chỉ giúp anh kéo dài set đấu sang loạt tie-break trước khi chấp nhận gác vợt sau 2 giờ 12 phút.

“Gió thổi khá mạnh thực sự gây khó khăn cho tôi. Nhưng trên hết, Stan đã thi đấu quá hay. Nếu duy trì phong độ hiện tại, tôi nghĩ cậu ấy hoàn toàn có thể đăng quang Roland Garros”, Federer thừa nhận chiến thắng xứng đáng dành cho đối thủ đồng hương.

Thất bại 0-3 (4-6, 3-6, 6-7) khiến giấc mơ lần thứ 2 đăng quang Roland Garros của Federer tan thành mây khói. Trong khi đây là lần đầu tiên, Wawrinka lọt vào đến bán kết tại giải Grand Slam trên mặt sân đất nện.

Wawrinka thắng xứng đáng để lần đầu tiên trong sự nghiệp lọt đến bán kết Roland Garros. Ảnh: Getty Images.

Đối thủ tiếp theo của “Stan thép” sẽ là niềm hy vọng còn lại của nước chủ nhà Jo-Wilfried Tsonga. Hạt giống số 14 xuất sắc vượt qua Kei Nishikori (5) sau màn rượt đuổi căng thẳng kéo dài 5 set đấu (6-1, 6-4, 4-6, 3-6, 6-3).

Hai cặp tứ kết ở nội dung đơn nữ không chứng kiến thêm bất ngờ nào xảy ra. Ana Ivanovic (7) và Lucie Safarova (13) đều chứng tỏ đẳng cấp bằng những chiến thắng thuyết phục trước Elina Svitolina (19) và Garbine Muguruza (21).

Đại chiến Nadal - Djokovic tại tứ kết Roland Garros

Hai ứng viên hàng đầu vượt qua Jack Sock và Richard Gasquet ở vòng 4 để tạo nên trận chung kết sớm tại giải Grand Slam trên mặt sân đất nện.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm